Thanh Hóa: Hai mẹ con suýt mất mạng vì ăn phải nấm độc

author 18:14 02/08/2015

(VietQ.vn) - Qua các biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, lên cơn đau thắt vùng bụng, ngực, bác sĩ cho biết hai mẹ con chị Luyến đã ăn phải nấm độc

Bệnh viện đa khoa huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết mới tiếp nhận và cứu sống 2 bệnh nhân là chị Hà Thị Luyến (44 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị Lệ (20 tuổi), trú tại xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn do ăn phải nấm độc.

ăn nấm độc

Hai mẹ con chị Luyến suýt chết do ăn phải nấm độc. Ảnh Thái Thanh

Bệnh nhân Lệ cho biết: sáng 31/7 sau khi ra vườn hái rau thì tình cờ nhìn thấy một số cây nấm cao khoảng 15cm, thân to như chiếc đũa, mũ nấm có đường kính khoảng 10cm nên đã đem về rửa sạch rồi đem xào lên, hai mẹ con dùng trong bữa cơm trưa. Sau khi ăn nấm được khoảng 1 giờ đồng hồ cả chị Luyến và cháu Lệ cùng có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, lên cơn đau thắt vùng bụng, ngực. Ngay lập tức hai mẹ con chị Luyến được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn.

Tại đây, sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm y học các bác sĩ xác định mẹ con chị Luyến đã ăn phải nấm độc. Lúc này cả 2 mẹ con chị Luyến đã chuyển sang giai đoạn mạch tụt, huyết áp tụt, khó thở, nếu kéo dài có thể sẽ biến chứng suy thận, suy hô hấp và tử vong. Các biện pháp cấp cứu bệnh nhân Luyến, Lệ được khẩn trương triển khai. Đến sáng 1/8, cả hai bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn nôn, không bị khó thở, chỉ còn đau bụng nhẹ, có thể ra viện trong một vài ngày tới.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang