Vũng Tàu: Câu được cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm, rao bán 700 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 14:19 10/05/2017

(VietQ.vn) - Trong lúc câu cá cùng bạn bè trên biển Vũng Tàu, anh Nguyễn Văn Cường đã câu được con cá nghi là cá sủ vàng nặng hơn 7 kg và rao bán với giá 700 triệu đồng.

Cụ thể, VTC đưa tin, anh Nguyễn Văn Cường (SN 1990, ngụ phường Phước Nguyên, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chiều 5/5 cùng 3 người bạn đi câu cá trên biển Vũng Tàu (địa phận phường Phước Nguyên), cách bờ khoảng 6 hải lý.

Đến khoảng 4h ngày 6/5, anh Cường câu được con cá có màu vàng óng, nặng 7,1 kg. Qua kiểm tra, phát hiện con cá câu được có đặc điểm giống hệt với cá sủ vàng quý hiếm nên tìm cách bảo quản rồi lái thuyền vào bờ.

thanh-nien-cau-duoc-ca-nghi-la-ca-su-vang-quy-hiem-rao-ban-700-trieu-dong
 
thanh-nien-cau-duoc-ca-nghi-la-ca-su-vang-quy-hiem-rao-ban-700-trieu-dong

Vì con cá đã chết nên anh Cường sẽ bán nếu khách trả giá 700 triệu đồng. Ảnh: VTC

Chia sẻ với VTC, anh Cường cho biết, những ngày qua có một số thương lái đến liên hệ mua cá nhưng anh chưa quyết định bán. “Tôi nghĩ đó là cá sủ vàng quý hiếm, giá tiền tỷ nên chưa bán vì chưa thỏa thuận được giá. Tuy nhiên, do cá chết đang được ướp đông nên ai trả giá khoảng 700 triệu thì tôi sẽ bán”, anh Cường cho biết.

Cũng theo anh Cường, nếu bán được cá anh sẽ chia đều cho 3 người bạn cùng đi câu.

Được biết, loài cá này quý nhất là ở bóng hơi của cá vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật, theo báo Người đưa tin cho biết thêm.

Loài cá này rất hiếm những vẫn chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của con cá. Loài cá sủ vàng này quý nhất là ở bóng hơi của cá vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật, thịt cá rất ngon và chỉ dùng để làm thực phẩm.

Ở Việt Nam chưa có công nghệ sản xuất loại chỉ khâu phẫu thuật từ bóng hơi của cá mà chỉ có Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, nên Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang