'Thanh niên cứng' bịt mắt lái ô tô giữa phố Hà Nội để diễn ảo thuật

author 08:11 05/03/2016

(VietQ.vn) - “Thanh niên cứng” biểu diễn tiết mục ảo thuật bịt mắt lái ô tô trên phố Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) là để diễn ảo thuật chứ không phải liều mạng.

Một “thanh niên cứng” trùm chiếc khăn màu đen kín mặt, sau đó lái chiếc ô tô mui trần Volkswagen mang BKS 30N - 8943 đi lại trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) lúc 10h sáng ngày 3/3. 

Thanh niên cứng bịt mắt lái ô tô trên phố Hoàng Quốc Việt

'Thanh niên cứng' bịt mắt lái ô tô trên phố Hoàng Quốc Việt là để thực hiện tiết mục ảo thuật

Hành động của nam thanh niên này đã khiến một số người có mặt bất bình vì cho rằng sẽ rất nguy hiểm cho chính bản thân người lái và những người có mặt trên con phố Hoàng Quốc Việt. Nhiều người còn tỏ ra rất bức xúc bởi gần đây liên tiếp xảy ra các vụ xe "điên" đâm chết người đi đường, nhất là vụ xe Carmry đâm chết 3 người xôn xao dư luận.

Được biết, “thanh niên cứng” thực hiện hành động trên là anh Trần Đình Quý (34 tuổi), quê ở Thái Bình, đang kinh doanh bãi giữ ôtô, xe máy tại một con ngõ nhỏ trên đường Hoàng Quốc Việt. Anh này từng học ngành Hán ngữ, khoa Trung văn, ĐH Sư phạm Phúc Kiến (Trung Quốc) và từng đi thi Vietnam Got Talent 2014, vào đến vòng 100 người xuất sắc.

Anh Trần Đình Quý cho hay, hành động anh làm là để diễn tiết mục ảo thuật nhìn xuyên màn đêm. Trước khi diễn, anh đã lên kế hoạch rất kỹ về cách diễn, nơi diễn và cũng đã tìm hiểu Luật giao thông đường bộ. Anh đã tập đi tập lại tiết mục hơn 100 lần và không có sai sót. Chiếc xe ô tô biểu diễn tiết mục ảo thuật là do anh đi mượn của một người bạn. Còn chiếc khăn anh trùm lên đầu có 3 lớp vải, là dụng cụ của anh. Khi diễn tiết mục, anh đã mời một người bạn đi cùng, ngồi bên cạnh ghế lái.

“Tôi diễn tiết mục không phải tạo scandal. Tôi chỉ muốn chứng minh cho mọi người thấy, đây là một tiết mục ảo thuật nhìn xuyên màn đêm”, anh Quý chia sẻ.

Được biết, anh Quý đã có giấy phép lái xe ô tô. Trước khi diễn, anh Quý đã cho một số người dân thử trùm thử khăn màu đen lên đầu, mọi người đều không nhìn thấy gì.

Tuy nhiên, anh Quý nói: “Tôi trùm chiếc khăn này lên thì vẫn có thể quan sát bình thường, giống như không trùm khăn. Nguyên tắc của ảo thuật là không thể tiết lộ cụ thể về tiết mục, cách diễn, do vậy, tôi không thể nói sâu về tiết mục đã diễn. Ảo thuật là làm những điều người khác không tưởng”.

Để chắc chắn không xảy ra tai nạn trong quá trình thực hiện tiết mục, anh Quý đã nhờ một người bạn đi cùng với mục đích đạp phanh khi xảy ra sự cố.

Đại diện Phòng GSGT Hà Nội đã xuống gặp anh và hỏi chuyện và nhắc nhở anh Quý không nên thực hiện tiết mục trên thêm lần nữa.

Theo luật, hành vi trên của anh Quý nếu thực hiện với xe máy sẽ bị phạt từ 5-7 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu thực hiện với ô tô thì hiện nay chưa có chế tài để xử phạt.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang