Thành phần độc hại phổ biến nhất có trong sản phẩm dưỡng da, người dùng cần biết để tránh

authorNgọc Nga 18:05 22/10/2020

(VietQ.vn) - Sản phẩm dưỡng da là thứ cứu cánh cho chị em phụ nữ tuy nhiên bên cạnh những tác dụng tuyệt vời thì sản phẩm này cũng tiềm ẩn nhiều chất gây hại.

Mỹ phẩm chăm sóc da là thứ mà các tín đồ làm đẹp phải tiêu tốn khá nhiều chi phí nhưng để mua những sản phẩm làm đẹp chất lượng và an toàn cho da thì rất ít người biết và hiểu rõ. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều mỹ phẩm kém chất lượng, giá rẻ và dễ gây hại cho da, nên đây cũng là vấn đề mà phái đẹp luôn phải lo lắng. Những thành phần mỹ phẩm độc hại không giúp đẹp lên thậm chí còn gây hại cho sức khoẻ.

Chất Fragrance có thể gây bệnh vẩy nến

Fragrance có nghĩa là hương thơm, mùi thơm, hương vị,…Với sản phẩm làm đẹp, Fragrance được hiểu là thành phần mang lại hương thơm, đánh vào giác quan của người sử dụng.

Cả Fragrance tự nhiên và nhân tạo đều có thể gây kích ứng da. Fragrance nhân tạo được tạo thành từ hỗn hợp dung môi và chất bảo quản nên dễ gây kích ứng cho da của bạn. Những chất này còn được chứng minh là có thể gây ra các vấn đề về da như eczema và bệnh vẩy nến.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Fragrance là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra phản ứng dị ứng với các sản phẩm mỹ phẩm, vì vậy tốt nhất nên chọn những sản phẩm không có mùi hương nếu có làn da nhạy cảm.

Nhiều sản phẩm dưỡng da tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại nên biết để tránh. Ảnh minh họa

Chất Parabens

Theo Đánh giá Thành phần Mỹ phẩm (CIR) và FDA, paraben là thành phần an toàn và không gây ra rủi ro sức khỏe đáng kể. Bởi các hãng làm đẹp đều dùng thành phần này với số lượng rất nhỏ. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy paraben lại có thể dễ dàng đi qua da và xâm nhập vào cơ thể. Mặc dù không có nghiên cứu nào kết luận được thành phần này liên quan đến ung thư, nó vẫn được tìm thấy trong mô vú của những người bị ung thư vú.

Chất Formaldehyde nguy cơ phát triển ung thư

Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế, formaldehyde được coi là chất gây ung thư ở người. Điều này có nghĩa là tiếp xúc với một lượng lớn Formaldehyde trong thời gian dài có thể khiến người dùng có nguy cơ phát triển ung thư.

Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm chăm sóc da đều chứa một lượng rất nhỏ formaldehyde, nhà sản xuất cho rằng không có rủi ro gì cả. Nhưng những người có da nhạy cảm nên lưu ý, dù dùng với một lượng nhỏ thì các sản phẩm hằng ngày như xà phòng, kem dưỡng ẩm và chất tẩy rửa đều có chứa formaldehyde nó vẫn có thể gây hại và kích ứng cho da. 

Mỹ phẩm 'tự xưng hàng xách tay' đa phần là hàng giả, hàng nhái(VietQ.vn) - Theo khẳng định của nhiều lãnh đạo các nhãn hàng mỹ phẩm thế giới, có tới 90% mỹ phẩm tự xưng là xách tay đều là hàng giả

Cồn

Các nhà sản xuất mỹ phẩm cho cồn vào sản phẩm chăm sóc da nhằm nhiều mục đích khác nhau. Nó được sử dụng như một chất bảo quản hoặc để giúp các sản phẩm khô nhanh hơn trên da.

Trong các sản phẩm như toner và sữa rửa mặt, nó giúp làm căng da và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông. Cồn ethanol, isopropanol và propanol là loại biến tính và dễ gây kích ứng da nhất. Những loại cồn này thường có trong toner, xà phòng và sữa rửa mặt.

Nếu sử dụng thường xuyên, những loại cồn này có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, khiến da khó giữ ẩm. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy các loại cồn béo như stearyl, cetyl và cetyl an toàn cho da. Chúng là chất nhũ hóa, giúp giữ chất lỏng và dầu hòa với nhau trong sản phẩm. Đây là lý do tại sao chúng thường được sử dụng trong các sản phẩm như kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Mỹ phẩm chăm sóc da có chứa Microbead

Microbead hay hạt vi nhựa được làm từ polyetylen, polypropylen hoặc polystyren. Chúng có đường kính nhỏ hơn một milimet và thường được sử dụng làm chất mài mòn trong các sản phẩm chăm sóc da.

Microbead không thể hòa tan và dễ trôi ra biển, hồ và suối. Microbead có thể hấp thụ các hóa chất độc hại thường thấy trong nước. Khi cá nhầm các microbead là thức ăn, chúng tiêu thụ nhựa độc hại. Điều này không chỉ nghiêm trọng đối với đời sống thủy sinh, mà còn tác động đến những người ăn cá bị nhiễm độc.

Để bảo vệ chính mình và môi trường khỏi thành phần mỹ phẩm độc hại này hãy tìm những sản phẩm làm đẹp có chứa chất tẩy da chết tự nhiên như muối biển, yến mạch thô, quả óc chó, hạnh nhân hoặc đường. 

 Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang