Du khách có thể kiểm tiền đi lại bằng việc bỏ chai nhựa vào máy tự động

authorHương Giang 16:48 27/07/2019

(VietQ.vn) - Tại Rome, việc tái chế rác thải nhựa có thể giúp người dân và du khách nhận được tiền dùng trong việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Giờ đây du khách ở Rome đã có một cách mới để kiếm tiền mua vé đi các phương tiện giao thông công cộng chính là tái chế chai nhựa. Theo đó, thành phố Rome đã đặt 3 máy thử nghiệm xung quanh các ga tàu điện ngầm, hành khách có thể thả chai nhựa vào đó và nhận được 5 xu sau mỗi lần quét qua điện thoại của họ.

Nhân viên cung cấp thông tin du lịch Elisa Bulzomi (bên phải) giải thích cho du khách cách nhét chai nhựa vào thùng tái chế tự động bên ngoài ga tàu điện ngầm ở Rome.

Theo cơ quan vận tải của Rome ATAC, số tiền này được chuyển đến các tài khoản của hành khách thông qua những ứng dụng đối tác như MyCicero hoặc Tab Tabnet và có thể được sử dụng khi tham gia phương tiện giao thông công cộng.

Vải tái chế 'hóa kiếp' thành những chiếc ruột gối 'siêu' bền đẹp(VietQ.vn) - Các chuyên gia cho biết, người tiêu dùng không nên ham rẻ mua những chiếc ruột gối được bày bán tại vỉa hè, chợ tạm vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Chủ tịch của ATAC, ông Paolo Simioni cho biết : "Trong một giai đoạn mà tiền điện tử được sử dụng nhiều, chúng ta có thể có thêm cả tiền nhựa. Về cơ bản, nó có một hệ thống tái chế, chúng tôi tạo dựng sự trung thành với khách hàng và hành vi đạo đức ấy của công dân đáng được khen thưởng".

Thành phố Rome dự kiến chạy thử sáng kiến mới này ​​trong vòng một năm.

Hương Giang (theo: nypost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang