Thanh tra Chính phủ vào cuộc làm rõ tài sản của giám đốc ở Sở Yên Bái

author 08:13 27/06/2017

(VietQ.vn) - Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra để làm rõ nguồn gốc khối tài sản “khủng” gồm nhiều đất đai, dinh thự đắt tiền của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tối 26/6, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) - cho biết trong ngày 27/6 đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ về Yên Bái làm việc, công bố quyết định thanh tra đột xuất về những vấn đề liên quan đến nguồn gốc tài sản của giám đốc Sở TN&MT tỉnh này.

Theo ông Đạt, cuộc thanh tra này được thực hiện dựa trên đề xuất của tỉnh Yên Bái để đảm bảo tính khách quan vì ông Quý là em của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ.

Ông Đạt cho biết thêm thời gian vừa rồi báo chí phản ảnh rất nhiều về tài sản của ông Quý đặc biệt là diện tích đất đai mà gia đình ông đang sở hữu. Vì vậy nội dung của cuộc thanh tra sẽ tập trung vào việc việc kê khai tài sản của ông Quý có minh bạch hay không, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất có đúng quy định của pháp luật không…

Dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc sở TN - MT tỉnh Yên Bái. Ảnh: Dân trí

Dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc sở TN - MT tỉnh Yên Bái. Ảnh: Dân trí 

Báo Dân trí đưa tin, ông Đạt đánh giá cuộc thanh tra sẽ rất “nóng” khi Công an Yên Bái vừa khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Duy Phong (Báo Giáo dục Việt Nam) - người thực hiện những bài viết về khối tài sản của ông Phạm Sỹ Quý.

“Nhưng quan điểm của chúng tôi thì phải rõ ràng. Báo chí sai thì xử lý cho nghiêm túc, Yên Bái có gì sai thì cũng phải xử lý nghiêm túc. Thanh tra Chính phủ làm và sẽ kiến nghị Yên Bái xử lý nghiêm túc theo đúng quy định pháp luật”- ông Đạt nói.

Vụ lãnh đạo Yên Bái sát hại: Nhiều thông tin bịa đặt, có tính chất phản động(VietQ.vn) - Tướng công an khẳng định, thông tin phát hiện nhiều tỷ đồng trong phòng làm việc của nguyên Bí thư Yên Bái là bịa đặt, có tính chất phản động.

Trước đó, báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin, ngày 8/6, Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý – PV), sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP. Yên Bái. Đối tượng thanh tra là bà Hoàng Thị Huệ, UBND TP. Yên Bái cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ông Quý là em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà. Bà Trà ký quyết định bổ nhiệm ông Quý làm Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường chỉ vài ngay trước khi thôi làm Chủ tịch UBND tỉnh để làm Chủ tịch HĐND trong kỳ họp bất thường của cơ quan dân cử này.

Ánh Ngân (T/h)
Thứ trưởng Bộ Xây Dựng được bổ nhiệm làm Phó bí thư Yên Bái
Phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái
3 người nhập viện cấp cứu do cháy nổ điều hòa tại Yên Bái
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang