Thanh tra Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

author 09:11 25/10/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường bắt đầu tiến hành thanh tra 1 bệnh viện và 3 doanh nghiệp tại Hải Dương, trong đó có Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát.

Ngày 19/10, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố quyết định, kế hoạch thanh tra và bắt đầu tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước tại một số cơ sở có lưu lượng khí thải, bụi lớn và cơ sở y tế tại tỉnh Hải Dương.

Các đơn vị trong danh sách thanh tra, bao gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch, Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương và Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát.

Thanh tra của Bộ sẽ thanh tra việc chấp hành quy định trong giấy phép tài nguyên nước và các quy định của pháp luật về tài nguyên nước; các quy định trong Giấy phép môi trường; Giấy phép môi trường thành phần và việc thực hiện một số quy định theo Khoản 3 Điều 40 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 mà chưa được quy định trong Giấy phép môi trường thành phần (nếu có). Việc thực hiện lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường hằng năm và gửi cơ quan chức năng theo quy định, thực hiện nghĩa vụ tài chính… Thời kỳ thanh tra từ năm 2020 đến nay.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nằm trong danh sách thanh tra việc chấp hành quy định trong Giấy phép tài nguyên nước và các quy định của pháp luật về tài nguyên nước. Ảnh: Báo TN&MT

Liên quan tới việc khắc phục vi phạm về bảo vệ môi trường, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương tiến hành kiểm tra việc khắc phục tồn tại, vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với doanh nghiệp trên địa bàn các huyện: Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Bình Giang, Kim Thành và TP.Hải Dương.

Các doanh nghiệp thuộc diện kiểm tra gồm: Công ty CP Chế tạo bơm Hải Dương (phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương); Công ty TNHH một thành viên Bao bì Toàn Cầu và Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam (huyện Kim Thành); Công ty TNHH Thảo Nguyên (xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ); Chi nhánh Công ty TNHH Hiển Long Việt Nam Hải Dương (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng); Chi nhánh Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ cao Ích Giai và Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát (huyện Bình Giang). Đây là các doanh nghiệp từng vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, được cơ quan chức năng cho thời hạn khắc phục nhưng đến nay chưa khắc phục triệt để.

Trong đó, Công ty CP Chế tạo bơm Hải Dương là một trong những doanh nghiệp thuộc diện kiểm tra công tác khắc phục những tồn tại, vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc khắc phục các tồn tại, vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với doanh nghiệp trên và đề xuất xử lý theo quy định, báo cáo kết quả kiểm tra, đề xuất bằng văn bản với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường để báo cáo UBND tỉnh Hải Dương theo quy định. Thời hạn kiểm tra các doanh nghiệp đến ngày 31/10/2023.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang