Thành viên thứ 2 của 'tập đoàn thánh bóc' bị bắt

author 17:31 18/06/2015

(VietQ.vn) - Thêm một thành viên tích cực trong nhóm “Tập đoàn thánh bóc”, chuyên viết bài, đăng hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự người nổi tiếng trên Facebook vừa bị bắt.

Phương với nickname Minh Minh Phan trên Facebook đã viết nhiều bài bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người nổi tiếng trong giới showbiz Việt.

Chiều 18/6, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết, cơ quan điều tra vừa thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Lan Phương (quê Điện Biên, trú tại Hà Nội), để điều tra hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Thành viên thứ 2 của 'tập đoàn thánh bóc' bị bắt

Thành viên thứ 2 của 'tập đoàn thánh bóc' bị bắt. Ảnh: Lao Động

Phương được cho là một thành viên tích cực trong nhóm “Tập đoàn thánh bóc” với nickname Minh Minh Phan - chuyên viết, đăng các bài, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhiều người trên Facebook. 

Khám xét nơi ở của Phương, nhà chức trách thu giữ một máy tính xách tay, trong có nhiều file tài liệu, nội dung bôi nhọ, nói xấu các nghệ sĩ trong giới showbiz Việt. Do Phương đang có thai nên tại ngoại để phục vụ điều tra.

Một tuần trước, Cục C45 bắt Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) với cùng hành vi trên. Theo điều tra, cuối năm 2014, trên Facebook xuất hiện một số nick name: Huyen Nguyen, Thánh Cô Cô Bóc, Tuyết Anh Trần, Minh Minh Phan… Các tài khoản trên tham gia vào nhóm “Tập đoàn Thánh Bóc”. Nhóm này liên tục đăng bài viết, hình ảnh nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xâm hại đến danh dự, nhân phẩm nhiều người, trong đó có các doanh nhân, văn nghệ sĩ nổi tiếng trong giới showbiz Việt. Những thông tin đã gây thiệt hại về tinh thần, vật chất, ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động kinh doanh của họ.

Trong đó, có những bài nội dung đe dọa sức khỏe, tính mạng các con một nữ doanh nhân, khiến bà phải thuê vệ sĩ bảo vệ và báo công an. Nhận được đơn trình báo và tài liệu liên quan, C45 điều tra, xác định người viết bài đe dọa, bôi nhọ nữ doanh nhân và người thân bà trên nhóm “Tập đoàn Thánh Bóc” là Trần Thị Hương Giang, nên củng cố chứng cứ bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Giang khai “Tập đoàn Thánh Bóc” bao gồm nhiều cá nhân ở trong nước và ngoài nước. Bản thân Giang sử dụng tài khoản tên Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen, đăng một số bài có nội dung bôi nhọ một số cá nhân do mâu thuẫn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang