Thắt chặt quan hệ hợp tác bền vững giữa cơ quan tiêu chuẩn hóa Việt Nam - Ấn Độ

author 18:52 13/04/2022

(VietQ.vn) - Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững giữa cơ quan tiêu chuẩn hóa đại diện cho Việt Nam và Ấn Độ, Phó Tổng cục trưởng phụ trách - ông Hà Minh Hiệp cùng đại diện các đơn vị liên quan của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có buổi gặp gỡ song phương trực tuyến với ông Pramod Kumar Tiwari – Tổng cục trưởng Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ - BIS cùng các cộng sự.

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 03/9/2016, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục) đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS) trong lĩnh vực tiêu chuẩn hoá và đánh giá sự phù hợp. Từ đó đến nay, MoU trên đã thiết lập cơ sở cho việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa và đánh giá sự phù hợp thông qua các hoạt động trao đổi chuyên môn, thông tin khoa học và kỹ thuật, đào tạo giúp tăng cường năng lực và góp phần tạo thuận lợi hóa thương mại giữa hai nước.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách - ông Hà Minh Hiệp cùng đại diện các đơn vị liên quan của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tham dự buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, đại diện phía Việt Nam, ông Hà Minh Hiệp cám ơn những đóng góp của BIS trong các hoạt động hợp tác, đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong những năm gần đây.

Ông Hà Minh Hiệp đồng thời cũng chia sẻ về định hướng chính của Tổng cục TCĐLCL đến năm 2025 như kế hoạch xây dựng Chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia, rà soát, sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật và mong muốn nhận được sự ủng hộ của BIS để tăng cường vai trò của Việt Nam trong Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO).

 Toàn cảnh buổi làm việc.

Ông Pramod Kumar Tiwari, Tổng cục trưởng Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ đã hoan nghênh những ý kiến đóng góp của Việt Nam, đồng thời chia sẻ rằng phát triển bền vững, chiến lược tiêu chuẩn hoá và quản lý thông tin dữ liệu hiện nay là những chủ đề mũi nhọn của BIS để có thể cạnh tranh, không tụt hậu lại với các nước phát triển.

Qua trao đổi, hai bên thống nhất trong thời gian tới sẽ đồng tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn hoá trong quản lý dữ liệu, định hướng cũng như kinh nghiệm của Ấn Độ về vấn đề này.

Vụ HTQT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang