Thay 300 xe buýt sàn thấp để người khuyết tật dễ lên xe

authorHòa Dương 18:40 22/11/2016

(VietQ.vn) - TP. Hồ Chí Minh sẽ thay 300 xe buýt sàn thấp để người khuyết tật có thể dễ dàng lên xuống khi đi xe buýt.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, sáng 22/11, Trung tâm khuyết tật và phát triển (DRD) phối hợp Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng TP.HCM tổ chức hội thảo "Thúc đẩy hỗ trợ người khuyết tật hoà nhập xã hội thông qua việc đầu tư hệ thống xe buýt thân thiện và nhân văn". 

Tại cuộc hội thảo này, nhiều hành khách là người khuyết tật phản ánh đi xe buýt gặp phải nhiều vấn đề khó khăn như đứng đón xe dưới lòng đường, người đi xe lăn phải tự di chuyển lên xe, thái độ phục vụ của tài xế, tiếp viên không tốt…

Tiếp thu các ý kiến phản ánh, ông Trần Chí Trung - giám đốc Trung tâm quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM - cho biết Trung tâm sẽ nhanh chóng triển khai nhiều phương án nhằm hỗ trợ, khuyến khích người khuyết tật đi xe buýt.

 Hệ thống xe buýt cần hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người khuyết tật khi đi lại Ảnh: DRD

 Hệ thống xe buýt cần hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người khuyết tật khi đi lại Ảnh: DRD

Bên cạnh đó, sẽ kiểm tra, xử phạt nghiêm khắc đối với các tài xế, tiếp viên có thái độ cư xử không đúng với người khuyết tật.

Báo Người Lao động đưa tin, trước những ý kiến này, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP, thừa nhận một số tài xế, tiếp viên xe buýt còn lúng túng khi ứng xử với người khuyết tật. Đồng thời, do chất lượng dịch vụ của hệ thống xe buýt tại TP HCM chưa tốt, chưa thật sự phù hợp với đối tượng là người khuyết tật.

Trước đó, ông Minh cho biết TP đã thực hiện nhiều chính sách nhằm hỗ trợ người khuyết tật sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại chính. Từ năm 2006, TP đã miễn vé xe buýt cho người khuyết tật. Hiện nay, trên mỗi xe buýt đều ưu tiên 2 hàng ghế đầu cho người khuyết tật. Đồng thời,đã có 263/2.512 xe (chiếm 10,1% tổng số xe) có trang bị thiết bị nâng, hạ hoặc sàn thấp để tạo thuận lợi cho người khuyết tật dễ sử dụng.

Võ Cảnh và Angela Phương Trinh: Phim giả tình thật? (VietQ.vn) - Sau bộ phim ‘Sứ mệnh trái tim’, hàng loạt nghi án rộ lên về việc Võ Cảnh và Angela Phương Trinh đã biến phim giả thành tình thật.

Báo Lao động cho hay, cũng theo ông Lê Hoàng Minh, để hỗ trợ cho người khuyết tật đi xe buýt, Sở GTVT TP đã cấp 11.017 thẻ đi xe buýt cho những người được hưởng chính sách như thương binh.

Hiện nay, Sở GTVT đang triển khai đề án đầu tư thay thế mới 1.680 xe buýt giai đoạn 2014 – 2017, trong đó có 300 xe CNG sàn thấp, thuận lợi cho người khuyết tật.

Song song với việc đầu tư phương tiện, cải tạo cơ sở hạ tầng, các chính sách hỗ trợ người khuyết tật, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP đã tổ chức 2 buổi tập huấn kỹ năng nghiệp vụ dành cho lái xe, nhân viên phục vụ, cán bộ quản lý điều hành xe buýt để cải thiện hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang