Mở cửa hàng bán điện thoại giá rẻ, CEO Thế giới Di động ví như 'mở quán đủ bún, phở, cháo gà'

author 06:53 12/08/2019

(VietQ.vn) - Ông Trần Kinh Doanh ví việc mở cửa hàng chuyên bán điện thoại giá rẻ giống như mở một quán có đủ các món bún, phở, cháo gà, hủ tiếu bình dân...

Sự kiện: Doanh nhân

Mới đây, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) bất ngờ thông báo mở cửa hàng chuyên bán điện thoại giá rẻ. Theo thông tin, cửa hàng điện thoại siêu rẻ của Thế giới Di động vừa được mở trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp với diện tích chỉ khoảng 15 m2, giá bán các sản phẩm thấp hơn tại chuỗi Thế giới Di động từ vài trăm đến vài triệu đồng nhờ tiết kiệm tối đa mọi chi phí. 

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới Di động ví việc mở cửa hàng chuyên bán điện thoại giá rẻ giống như mở một quán có đủ các món bún, phở, cháo gà, hủ tiếu bình dân... Tuy nhiên, theo người đứng đầu Thế giới Di động thì khó có được bát bún, bát phở ngon, dịch vụ tốt như các quán sang trọng, chỉ chuyên một món, nhưng vẫn sẽ có những khách hàng lựa chọn vì hợp túi tiền của họ.

CEO Trần Kinh Doanh cũng đề cập đến một số sản phẩm tiềm năng khác mà MWG chưa kinh doanh như đồ dùng nhà bếp chuyên nghiệp, các thiết bị nhà thông minh, âm thanh, ánh sáng cao cấp… Tuy nhiên, điện thoại siêu rẻ cũng là sản phẩm thử nghiệm cuối cùng của MWG từ nay đến hết năm 2020 bên cạnh việc tập trung kinh doanh đồng hồ cùng mắt kính.

 Thế giới Di động (MWG) bất ngờ thông báo mở cửa hàng chuyên bán điện thoại giá rẻ. Ảnh Internet

“Nếu hiện nay người tiêu dùng mua trung bình mắt kính hay đồng hồ giá 4 triệu đồng/sản phẩm mà MWG gia nhập cuộc chơi này tới nơi tới chốn, chúng tôi có thể mang giá bán xuống một nửa mà vẫn đảm bảo một đồng vốn có từ 1-2 đồng lời”, ông Trần Kinh Doanh nói.

Cũng nói về vấn đề này, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc CTCP Thế giới Di động (quản lý hai chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh) cho biết, MWG đang thử nghiệm kinh doanh chuỗi bán điện thoại siêu rẻ và chỉ mở tại khu vực quận Gò Vấp. Dự kiến trong tháng 08/2019, sẽ có từ 4-5 cửa hàng siêu rẻ khai trương trong quận được mô tả là “đông dân cư, đường nhỏ, nhà san sát” này.

“50% thị phần thị trường điện thoại thuộc về MWG, 25-30% thuộc về các chuỗi lớn khác và khoảng 20% thuộc về cửa hàng truyền thống, hộ gia đình bên ngoài, ước khoảng 6.000-7.000 cửa hàng. Dù toàn ngành điện thoại được dự báo giảm nhưng thị phần của MWG chỉ cần tăng một vài phần trăm từ thị phần đang thuộc về các cửa hàng truyền thống cũng đã là rất lớn”, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ. 

Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang