Thêm một ‘cú đấm’ nữa vào Huawei: Facebook cấm cài đặt ứng dụng trên điện thoại Huawei

author 17:28 07/06/2019

(VietQ.vn) - Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facbook cấm Huawei cài đặt các ứng dụng của hãng lên điện thoại của ông lớn công nghệ Trung Quốc.

Liên tiếp những “cú đánh” từ phía các công ty Mỹ đã khiến Huawei “xây xẩm mặt mày”. Và mới đấy nhất là cú đấm đến từ gã khổng lồ Facebook.

Theo đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có động thái ngừng hợp tác với Huawei sau khi hãng công nghệ Trung Quốc bị đưa vào “danh sách đen” của Chính phủ Mỹ, cấm các công ty của Mỹ giao dịch và hợp tác với Huawei khi chưa được phép.

 Các mẫu smartphone mới của Huawei sẽ không được cài đặt sẵn Facebook, WhatsApp và Instagram.

Facebook sẽ không cho phép Huawei cài đặt sẵn các ứng dụng của mình, bao gồm Facebook, WhatsApp và Instagram lên các mẫu smartphone sắp xuất xưởng của Huawei. Điều này đồng nghĩa là những người dùng đang sở hữu các mẫu smartphone đã bán ra trước đó và đang lưu hành trên thị trường của Huawei vẫn có thể tiếp tục sử dụng, nâng cấp các ứng dụng của Facebook trên smartphone của mình.

Facebook là “ông lớn công nghệ” tiếp theo ngừng hợp tác với Huawei. Động thái của Facebook càng khiến cho triển vọng bán hàng của Huawei thêm ảm đạm. Năm 2018, mảng kinh doanh smartphone mang lại nguồn thu lớn nhất cho công ty nhờ tăng trưởng mạnh mẽ tại châu Âu và châu Á.

Facebook từ chối bình luận về thời điểm quyết định có hiệu lực. Còn Huawei từ chối bình luận về quyết định của mạng xã hội Facebook.

Trước đó, hàng loạt hãng công nghệ lớn như Google, Microsoft, Intel hay ARM... đã đồng loạt tuyên bố ngừng làm việc với Huawei, sau khi Washington cấm các công ty Mỹ cung ứng công nghệ cho Huawei. Mỹ tố cáo Huawei có thể làm gián điệp cho Chính phủ Trung Quốc.

Trong số các hãng công nghệ lớn thì Google, ARM và Microsoft ngừng hợp tác sẽ gây nhiều thiệt hại nhất cho Huawei. Google và Microsoft sẽ không tiếp tục cung cấp bản quyền sử dụng hệ điều hành Android và Windows, hai nền tảng Huawei đang sử dụng trên các mẫu smartphone và máy tính của hãng.

Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng bị CCL truất khỏi ghế thành viên HĐQT (VietQ.vn) - Đại gia Trịnh Sướng sẽ không còn là thành viên HĐQT của CCL, song ông vẫn là cổ đông lớn của công ty này.

Trong khi đó, ARM sẽ không cho phép Huawei tiếp tục sử dụng bản quyền kiến trúc thiết kế chip của mình, khi đó Huawei sẽ không thể tiếp tục phát triển chip để sử dụng trên các mẫu smartphone của riêng mình như hiện nay.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang