Thêm một nữ sinh bị bạn đánh hội đồng phải nhập viện

author 09:34 25/03/2015

(VietQ.vn) - Một nữ sinh lớp 9 đã đưa nhóm bạn của mình vào trường để đánh một bạn nữ cùng khối chỉ vì lý do “cảm thấy khó chịu khi bị liếc nhìn”.

Vụ việc xảy ra ngày 20/3, tại một lớp học Trường THCS Phú Long, xã Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Tin tức trên VOV cho biết, vào thời điểm trên, hai học sinh nữ lớp 9A1 đang ngồi trong lớp học thì bị một học sinh nữ lớp 9A2 cùng một nhóm học sinh ở trường khác xông vào đánh tới tấp. Hậu quả là 1 em tên N.T.N.M phải cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

“Một bên mắt và tay chân cũng bị chảy máu. Học sinh gì mà mới lớp 9 đã có hành vi bạo lực như vậy”, một người thân của nữ sinh M. bức xúc.

Theo khai nhận của nữ sinh cầm đầu, lý do đánh bạn chỉ là do cảm thấy khó chịu khi một trong 2 bạn nữ này liếc nhìn mình.Cũng theo nguồn tin của VOV, ngày 20/3 là trận chịu đòn thứ 2 của hai nữ sinh này. Lần đầu tiên xảy ra vào 3 ngày trước đó và bị đe dọa không được báo với thầy cô giáo, nếu báo thầy cô và cha mẹ sẽ bị đánh nhiều hơn.Theo thông tin ban đầu từ Ban Giám hiệu Trường THCS Phú Long, hai nữ sinh bị đánh xảy ra tại trường do có bất đồng. Ngay khi biết được vụ việc, nhà trường đã mời gia đình các em lên làm việc, đôi bên đã thỏa thuận với nhau.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên VOV ngày 24/3, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành cho biết chỉ mới nghe có xảy ra vụ việc vào chiều ngày hôm qua (23/3). Vị lãnh đạo này cũng cho biết, đơn vị đã cử cán bộ xuống Trường THCS Phú Long để xác minh, tìm hiểu vụ việc. Sau khi có thông tin chính thức phòng sẽ tiến hành họp với nhà trường và các cá nhân liên quan để xử lý thích đáng vụ việc.

Nữ sinh lớp 7, THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) bị bạn đánh hội đồng

Như tin tức đã phản ánh, trong vòng nửa tháng nay, các vụ bạo lực học đường liên tiếp được báo chí phản ánh. Gần đây nhất là vụ nữ sinh lớp 7 trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) bị 7 bạn đánh hội đồng. Điều đáng nói, hơn 2 tháng sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường mới nắm được thông tin và tiến hành xử lý.

Trong khi vụ việc này đang nóng thì chương trình Chuyển động 24h-VTV lại phản ánh trường hợp một nữ sinh lớp 11 ở Phú Thọ bị bốn bạn đánh hội đồng đến mất khả năng nói chuyện. Sự việc xảy ra 6 tháng trước nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận xử lý cuối cùng. Hiện, nữ sinh này đã được đưa về Hà Nội đã chữa trị. Cũng trong thời gian này, ngày 10/3/2015, một đoạn clip dài hơn 1 phút lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh khoảng 20 nam sinh chia thành 2 phe đánh nhau. Theo xác minh sau đó, 36 học sinh trong clip đang học tại Trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). 

Ngày  16/3, đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Du ở thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) bị bạn đánh đến ngất xỉu cũng được đăng tải trên mạng khiến dư luận thêm lo ngại tình trạng bạo lực có chiều hướng gia tăng ở học đường.

Trước tình trạng này, Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn đến các sở GD-ĐT trên cả nước về việc tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường.Công văn đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác quản lý học sinh, tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội”; phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cần sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với cơ quan công an, ban đại diện cha mẹ học sinh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ… và các cơ quan liên quan ở địa phương để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Hà An (TH)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang