Thêm sản phẩm giảm cân của Công ty Hồng Minh có dấu hiệu vi phạm pháp luật!

author 06:32 10/07/2022

(VietQ.vn) - Dưới chiêu trò của tổ chức kinh doanh thì thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nấm Linh Chi Plus+ đã “thay tên đổi họ” thành “giảm cân Nấm Linh Chi Plus+”, được quảng cáo rất nhiều công dụng như giảm cân, giải pháp điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, cân bằng men độc ruột, thải độc gan, thận, thanh lọc cơ thể.

Quảng cáo sai công dụng

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã đăng tải bài viết “Giảm cân SLIM VIP GOLD mang thương hiệu Hồng Minh quảng cáo sai công dụng sản phẩm”. Nội dung bài viết phản ánh sản phẩm SLIM VIP GOLD do Công ty TNHH dược phẩm Hồng Minh Pharma (địa chỉ Phương Thông, Phương Chiểu, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) chịu trách nhiệm phân phối đang quảng cáo sai công dụng sản phẩm. Trong hành trình mở rộng tìm hiểu, VietQ ghi nhận thêm sản phẩm Nấm Linh Chi Plus + do công ty trên “bảo hộ” cũng quảng cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

 Bộ đôi sản phẩm đã được "thay tên đổi họ"  được bán với giá không rẻ

Cụ thể, tại trang website, http://www.thaoduocnamlinhchi.vn/,.. sản phẩm Nấm Linh Chi Plus + được thay tên đổi họ thành “giảm cân Nấm Linh Chi Plus+”, với các thành phần như lá sen, lá trà vằng, mướp đắng, vỏ cam, nha đam, giảo cổ lam, quả bứa... nên có công dụng giảm cân, giảm mỡ máu, hạ men gan, điều hòa kinh nguyệt, điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, thải độc gan...

Cũng tại trang website trên, tổ chức linh doanh đã gắn sản phẩm với nhiều hình ảnh so sánh như “trước 61kg, bụng 92cm, sau khi dùng sản phẩm đã giảm 13kg, bụng xuống 17cm; trước 62kg, sau 15 ngày sử dụng nấm linh chi còn 57kg; sau 28 ngày sử dụng đã giảm 4kg mỡ thừa mà không gây mệt mỏi...”.

 Hàng loạt quảng cáo nhằm "dụ" người tiêu dùng mua sản phẩm

Để người tiêu dùng tin vào quảng cáo, tổ chức kinh doanh cũng đăng tải hình ảnh giới thiệu là khách hàng đã sử dụng Nấm Linh Chi Plus đạt hiệu quả: “Sau sinh với chế độ ăn cho bà mẹ tôi tăng cân vượt mức, cảm thấy thân hình mập, mũm mĩm làm gì cũng ì ạch. Sau sinh 4 tháng tôi dùng đc 2 liệu trình và đã giảm được 8.6kg. Nhờ Nấm Linh Chi Plus tôi đã giảm gần 10kg...”, khách hàng chưa được kiểm chứng khẳng định.

Theo điều tra của PV, tất cả các trang website bán SLIM VIP GOLD và Nấm Linh Chi PLUS+ đều không có đăng ký của Bộ Công Thương. Do đó có thể khẳng định sản phẩm được bán trên trang website là thiếu kiểm chứng, những hình ảnh quảng cáo có thể là dàn dựng, người bệnh cần tìm hiểu kỹ trước khi mua kẻo “tiền mất tật mang”.

Thương hiệu đình đám từng "dính phốt"?

Trước đó, đầu năm 2021, hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu Hồng Minh cũng từng “dính phốt”. Cụ thể, cơ quan chức năng TP.Hà Nội đã tiến hành kiểm tra kho hàng tại quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội, phát hiện một số lượng lớn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc với số lượng lớn.

Tại thời điểm kiểm tra có 2 nhân viên là Vũ Thị Kim Oanh (Hưng Yên) và Mai Thành Luân (Quảng Ninh) đang sử dụng máy khò, máy dập, đóng gói, dán tem, nhãn lên vỏ lọ, vỏ bao bì thực phẩm chức năng. Oanh và Luân khai chỉ biết làm thuê không biết chủ là ai. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã điều tra, xác định, chủ cơ sở là chị Đào Thị Hồng (SN 1990) trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Đào Thị Hồng là Giám đốc Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp Hồng Minh cũng có địa chỉ tại phường Cốc Lếu. Công ty chuyên kinh doanh các loại thực phẩm chức năng do đơn vị khác sản xuất.

 Loạt sản phẩm mang thương hiệu Hồng Minh từng "dính phốt"

Tài liệu cơ quan công an thể hiện, Hồng đã đặt hàng một số công ty sản xuất một số loại thực phẩm chức năng. Sau khi kiểm định chất lượng, Hồng mới hợp đồng với các công ty sản xuất hàng loạt các sản phẩm tăng cân, nấm linh chi, giảm cân và tăng cường chức năng sinh lý... Tuy nhiên, theo công dụng đã đăng ký và in trên vỏ nhãn mác, Hồng thấy không hấp dẫn được khách hàng nên đã thuê địa điểm là khu nhà trọ để làm kho. Mục đích của Hồng là sẽ “gia công” thêm công dụng bằng cách đặt in mác khác, sau đó thuê người dán lên các hộp có sẵn.

Cơ quan công an đã làm rõ, Hồng phân phối và bán 5 loại sản phẩm gồm thuốc tăng cường ham muốn sinh dục nữ; thuốc giảm mỡ bụng; thuốc tăng cân; nấm linh chi; thuốc giảm cân. Ngoài công dụng chính của sản phẩm đã in trên vỏ nhãn, Hồng đặt in nhãn ghi tăng thêm nhiều công dụng. Từ sản phẩm chỉ có 1, 2 công dụng nay ghi thêm 3, 4 công dụng, Hồng thuê Oanh, Luân bóc sản phẩm và dán nhãn mới lên sản phẩm. Để trốn tránh cơ quan chức năng, các đối tượng thường vận chuyển, trung chuyển sản phẩm vào sáng sớm và tối đêm, luôn đóng cửa kho. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, tổ công tác đã phát hiện tạm giữ hơn 1 tấn thực phẩm chức năng đã thành phẩm được đóng vào chai và hộp các loại. Trong đó có 1.770 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Vip; 2.077 hộp Giảm mỡ bụng detox; 1.820 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cân Hồng Minh; 755 hộp Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nấm linh chi tăng cân Hồng Minh; 714 hộp Thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân nấm Linh chi; 2.088 hộp Thực phẩm bảo vệ sức khỏe nấm linh chi Plus; 1.980 hộp, 290 lọ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Ngọc Đan; 320 lọ thủy tinh chứa thực phẩm chức năng không nhãn; 1 máy dán nhãn, 1 máy dập nắp bạc.

Đào Thị Hồng đã thừa nhận nội dung trên và cơ sở có những sai phạm kinh doanh không đúng địa chỉ ghi trong giấy phép đăng ký kinh doanh; Cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm; Kinh doanh hàng hóa trên nhãn có chữ viết và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa...

Với nội dung nêu trên, người tiêu dùng không khỏi hoang mang liệu sản phẩm SLIM VIP GOLD, Nấm Linh Chi Plus... mang thương hiệu Hồng Minh có chất lượng thật hay chỉ là “bình mới rượu cũ” nhằm lừa dối người dùng? Để người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm tốt, VietQ đề nghị các cơ quan chức năng vào điều tra, làm rõ.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang