Theo phong thủy, cổ phiếu ngân hàng sẽ diễn biến thế nào trong năm Nhâm Dần?

author 11:13 02/02/2022

(VietQ.vn) - Dưới góc độ triển vọng ngành, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ có nhiều yếu tố hỗ trợ trong năm Nhâm Dần 2022, còn phong thuỷ thì sao?

 
Cổ phiếu ngân hàng vừa trải qua một năm Tân Sửu ''rực rỡ'' với toàn bộ 27 mã niêm yết và giao dịch trên UPCoM tăng giá so với cuối năm Canh Tý. Trong đó, hầu hết đều có tỷ suất sinh lời 50 - 100%, thậm chí lên tới gần 200%. Mã tăng thấp nhất là BAB cũng đạt trên 11%.

Bước sang năm Nhâm Dần, nhóm cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang lại nhiều tài lộc cho nhà đầu tư.

Theo quan điểm phong thủy phương Đông, Nhâm Dần là năm có sự kết hợp giữa hai yếu tố Thủy (Nhâm) và Mộc (Dần). Xét theo quy luật Ngũ hành, đây là mối quan hệ tương sinh (thủy sinh mộc) nên năm 2022 được dự báo sẽ là năm có sự hòa hợp.

Raymond Lo - chuyên gia phong thủy Hong Kong (Trung Quốc) cho biết trong Ngũ hành, Mộc sinh Hỏa - yếu tố mang lại sự hạnh phúc và lạc quan. Việc này sẽ rất có lợi cho các hoạt động kinh tế, đem đến sự phục hồi mạnh và thị trường chứng khoán cũng sẽ sôi động.

Theo bảng Can-Chi-Mệnh thì năm 2022 là năm Nhâm Dần, tức là con Hổ, mệnh Kim - Kim Bạch Kim (tức là một dạng kim loại đã trải qua quá trình luyện kim, chiết tách để thành kim loại nguyên chất, tinh khiết vô cùng). Do đó, các ngành liên quan đến yếu tố Kim như ngân hàng sẽ làm ăn phát đạt trong năm Nhâm Dần.

Bên cạnh các dự báo trên phương diện phong thủy, hoạt động của ngành ngân hàng cũng như giá cổ phiếu được kỳ vọng sẽ có nhiều diễn biến tích cực trong năm 2022.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB (MBS) dự báo ngành ngân hàng tiếp đà tăng trưởng cao sau gián đoạn bởi dịch Covid-19 do các yếu tố vĩ mô thuận lợi như sự phát triển nhanh của nền kinh tế thị trường tiêu thụ lớn nguồn vốn FDI dồi dào, tình hình chính trị ổn định và việc tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do,...

Mặt khác, chất lượng tài sản tiếp tục được nâng cao nhờ các chính sách hỗ trợ của NHNN cũng như chiến lược chủ động đảm bảo chất lượng tài sản của nhóm các ngân hàng thương mại. Chuyên gia của MBS kỳ vọng tỷ lệ nợ xấu sẽ cải thiện trong năm 2022 cũng như tỷ lệ bao nợ xấu sẽ tiếp tục được duy trì.

Ngoài ra, NIM tiếp tục được kỳ vọng sẽ gia tăng trong năm 2022 khi mà NHNN tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng nhằm duy trì lãi suất thấp, qua đó giúp bức tranh lợi nhuận của các ngân hàng trong năm nay khả quan hơn.

Cuối cùng, hoạt động tăng vốn cũng là một trong những điểm nhấn chú ý của ngành trong năm 2022 khi hàng loạt các ngân hàng công bố kế hoạch bán vốn cho các cổ đông chiến lược như VPBank, OCB,…

Còn theo các chuyên gia phân tích tại VNDirect, nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng tốc trong năm nay nhờ xuất khẩu tăng trưởng mạnh, nhu cầu phục hồi và các chính sách tài khóa hỗ trợ. Trong đó, ngân hàng sẽ là đại diện tiêu biểu cho sự hồi sinh kinh tế.

Về dòng tiền, thanh khoản thị trường tăng ổn định trong bối cảnh môi trường lãi suất thấp sẽ còn kéo dài, nên cổ phiếu ngân hàng sẽ là một trong những nhóm ngành được hưởng lợi lớn nhất từ xu hướng này với việc chiếm 1/4 vốn hóa toàn thị trường.

Nhận định về nhóm cổ phiếu ngân hàng năm 2022, các chuyên gia phân tích Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng việc tăng vốn và kì vọng tăng room ngoại sẽ là chất xúc tác tích cực đối với giá cổ phiếu của các ngân hàng trong năm 2022.

Theo Yuanta Việt Nam, một vài ngân hàng hiện vẫn chưa hợp tác với các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, đồng nghĩa vẫn còn cơ hội để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài cho các ngân hàng đó trong tương lai. Nhóm phân tích không cho rằng điều này sẽ diễn ra ngay lúc này hoặc trong tương lai gần, nhưng đó là điều có thể sẽ diễn ra trong tương lai.

Cùng quan điểm, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo trong quý I/2022, cổ phiếu nhóm ngân hàng quốc doanh được hỗ trợ bởi các câu chuyện chia cổ tức và kì vọng phát hành riêng lẻ đối tác nước ngoài. Trong khi nhóm tư nhân sẽ có điểm rơi về tin tức và tăng trưởng kể từ quý 2 - quý 3/2022.

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang