Theo quy định mới, khi đăng kiểm ô tô cần chuẩn bị giấy tờ gì?

author 17:26 29/03/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Thông tư số 02/2023/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 22/3/2023 đã bổ sung một số điểm mới về yêu cầu hồ sơ khi đăng kiểm ô tô, người sử dụng cần lưu ý.

Theo quy định tại Thông tư 02 mới ban hành, chủ xe phải khai báo thông tin và cung cấp một số giấy tờ để lập hồ sơ phương tiện, trừ trường hợp kiểm định lần đầu để cấp giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định có thời hạn hiệu lực 15 ngày. Theo đó, các giấy tờ bắt buộc bao gồm: Giấy tờ về đăng ký xe (bản chính giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc bản chính giấy biên nhận), bản chính giấy đăng ký xe (kèm theo bản sao giấy đăng ký xe) đang thế chấp của tổ chức tín dụng hoặc bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính (kèm theo bản sao giấy đăng ký xe) hoặc giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe.

Đồng thời, với tùy từng trường hợp, chủ xe cần bổ sung giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính. Bộ cà số khung, số động cơ của xe đối với trường hợp xe cơ giới thuộc đối tượng miễn kiểm định. Bên cạnh đó, trước đây, tất cả các trường hợp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định bị mất, hư hỏng… chủ xe phải đưa xe đi kiểm định lại để cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định. Tuy nhiên, theo quy định mới tại Thông tư 02, một số trường hợp khi tem kiểm định bị mất, hư hỏng, chủ xe không cần mang xe đến đơn vị đăng kiểm.

Thông tư số 02/2023/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 22/3/2023 đã bổ sung một số điểm mới về yêu cầu hồ sơ khi đăng kiểm ô tô. Ảnh minh họa 

Cụ thể, theo Thông tư 02, trường hợp giấy chứng nhận kiểm định lần đầu hoặc tem kiểm định lần đầu của xe cơ giới thuộc đối tượng miễn kiểm định bị mất, trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày cấp giấy chứng nhận kiểm định lần đầu, tem kiểm định lần đầu, chủ sở hữu phương tiện hoặc người được ủy quyền theo quy định của pháp luật đến các đơn vị đăng kiểm khai báo theo mẫu ban hành để được in lại 1 lần duy nhất giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định.

Bên cạnh đó, trường hợp giấy chứng nhận kiểm định hoặc tem kiểm định của xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu bị hư hỏng, có sự sai lệch so với thông tin của xe… chủ xe chỉ cần mang giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định đã được cấp đến đơn vị đăng kiểm và khai báo theo mẫu để đơn vị đăng kiểm rà soát, kiểm tra thông tin và in lại giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang