Thi đại học 2014: Những điều thí sinh cần lưu ý về giấy tờ dự thi

author 14:45 25/06/2014

(VietQ.vn) – Kỳ thi đại học 2014 đã đến giai đoạn nước rút, các sỹ tử cần lưu ý về những thay đổi trong quy định về giấy báo thi đại học để tránh những sai lầm đáng tiếc

Mất giấy báo dự thi vẫn được dự kỳ thi đại học 2014

Để đổi mới lộ trình tuyển sinh theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả và công bằng, trong kì thi ĐH-CĐ 2014, nhiều trường đại học, cao đẳng thí sinh không có giấy báo dự thi vẫn được dự thi; nhưng cần mang theo chứng minh nhân dân, bằng tốt nghiệp THPT (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời) và sẽ được phát thẻ dự thi vào ngày làm thủ tục dự thi.

thí sinh không cần giấy báo dự thi ĐH, CĐ

Theo quy định mới, một số trường ĐH, CĐ không yêu cầu giấy báo dự thi, nhưng thí sinh vẫn cần mang chứng minh nhân dân, bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời và sẽ được phát thẻ dự thi vào ngày làm thủ tục dự thi

Trong thông báo mới nhất của Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia Hà Nội), hội đồng tuyển sinh nhà trường khẳng định thí sinh không bắt buộc phải có giấy báo dự thi, nhưng vẫn cần mang những giấy tờ cần thiết nêu trên.

Nhiều trường như ĐH Thương Mại, ĐH Công nghiệp Hà Nội, Học viện Tài chính, ĐH Kinh tế Quốc dân hay ĐH Ngoại thương cũng đã gửi giấy báo dự thi cho các thí sinh và thông báo địa điểm thi. Ngoài ra, mọi thông tin về phòng thi, số báo danh, địa điểm thi… cũng đã được đăng tải trên trang web của các trường để thí sinh có thể tiện tra cứu khi bị thất lạc giấy báo dự thi.

Thông tin thiếu sót/sai lệch vẫn có thể sửa đổi tại buổi làm thủ tục dự thi đại học 2014

Thông tin từ các trường ĐH, CĐ cũng cho hay đến thời điểm này, khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là bắt đầu đợt thi thứ nhất, nhiều thí sinh đã liên hệ để xin điều chỉnh thông tin về khu vực ưu tiên khi năm nay bộ có thay đổi về quy định ưu tiên.

Đại diện Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT khẳng định thí sinh không phải quá lo lắng, vì những điều chỉnh nếu có về thông tin trong hồ sơ đăng ký dự thi sẽ được tiếp tục thực hiện tại buổi làm thủ tục dự thi, hoặc thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với nhà trường trước kỳ thi để chỉnh sửa cho phù hợp.

Theo quy định, với trường hợp nêu trên, thí sinh nhất thiết phải nộp một trong ba loại giấy sau muộn nhất vào buổi làm thủ tục dự thi là bản sao giấy khai sinh, hoặc bản sao chứng minh nhân dân công chứng, hoặc giấy chứng nhận thành phần dân tộc do chính quyền địa phương cấp. Nếu không nộp đúng hạn, thí sinh không được hưởng quyền lợi ưu tiên theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hiện hành.

Chấp hành đúng thủ tục dự thi đại học 2014

Nhiều trường đại học đã có thông báo tới các thí sinh dự thi năm 2014. Cụ thể, Trường ĐH Thương mại đã thông báo về việc làm thủ tục dự thi tuyển sinh đại học 2014 của thí sinh. Theo đó, trường yêu cầu, thí sinh dự thi khối A đúng 8 giờ 00, ngày 3 tháng 7 năm 2014 có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi. Thí sinh dự thi khối D1, D3 đúng 8 giờ 00, ngày 8/7 có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Nhà trường lưu ý, thí sinh dự thi khi đi dự thi mang theo Giấy báo dự thi; Thẻ dự thi; Chứng minh thư nhân dân; Bản chính bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Nếu phát hiện những sai sót trong Giấy báo dự thi so với hồ sơ ĐKDT, thí sinh chỉ được đề nghị sửa những nội dung theo qui định vào sáng ngày 3/7/2014, sáng ngày 8/7/2014 tại phòng thi theo hướng dẫn của Cán bộ coi thi.

Nếu thí sinh đã nộp từ 2 hồ sơ ĐKDT trở lên, chỉ được sử dụng 1 số báo danh cho 1 ngành đăng ký ở buổi thi đầu tiên và sẽ phải thi đến buổi thi cuối cùng theo số báo danh đã đăng ký, các SBD khác sẽ không có giá trị. Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc xác nhận hợp pháp đối tượng ưu tiên (nếu có).

Nguyễn Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang