Thí sinh chúc lực lượng bảo vệ biển Đông mạnh khỏe

author 15:49 03/06/2014

“Em chúc tất cả các chiến sĩ Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc luôn mạnh khỏe và vững vàng, bất khuất nơi đầu sóng, ngọn gió”.

Thí sinh Châu Quốc, Trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Hà Nội, xúc động nói.

Kết thúc ngày thi tốt nghiệp đầu tiên (2/6), nhiều thí sinh tỏ ra hào hứng vì đúng như dự đoán của đa số thí sinh, đề thi có đề cập đến vấn đề thời sự nóng bỏng hiện nay trên biển Đông.

Đặc biệt, đề thi môn Ngữ văn và Lịch sử được ra theo hướng mở, đáp ứng yêu cầu đánh giá năng lực của học sinh. Theo đó, đề thi môn Lịch sử có câu hỏi gắn với nội dung bảo vệ chủ quyền, biển đảo cập nhật được những vấn đề thời sự đang được dư luận trong nước và quốc tế quan tâm, gây hứng thú cho học sinh, giúp các em tích cực phát huy tính độc lập, chủ động, sáng tạo trong làm bài. Đồng thời, có ý nghĩa thiết thực đối với việc tăng cường giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân.

Thí sinh Hoàng Dương An Ngân - Trường THPT Phan Châu Trinh, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, em thường xuyên theo dõi tình hình thông tin trên báo đài, internet nên nắm khá rõ về diễn biến. Vì vậy, em rất tự tin, hài lòng khi nhận đề thi”.

An Ngân cho bay, trong thời điểm cả nước đang hướng về biển Đông thì đây là câu hỏi khá hay, mang tính giáo dục cao và có ý nghĩa sâu sắc đối với thế hệ trẻ chúng em, giúp chúng em ý thức được chủ quyền, độc lập dân tộc.

Nhận xét về đề thi môn Lịch sử, một số giáo viên trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) đã chia sẻ: Đề thi môn Sử có ưu điểm là mạch lạc, rõ ràng, có tính thời sự. Đề tuân thủ theo đúng kết cấu: 2 câu hỏi phần Lịch sử Việt Nam và 1 câu hỏi lịch sử thế giới. Điều đặc biệt, phần câu hỏi lịch sử thế giới liên quan đến biển Đông rất hay, rất nóng bỏng, chạm đến tâm tư tình cảm của các em đối với quê hương đất nước nên các em làm bài khá tự tin.

Cô Cao Kim Loan, GV thuộc Trang ôn thi trực tuyến onthi.net.vn cho biết: Vấn đề Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế trên vùng biển Đông của Việt Nam sẽ được ra trong đề thi theo hướng mở môn Ngữ văn, lịch sử năm nay là một trong những nội dung được GV nhắc nhở HS chú ý tìm hiểu ôn luyện và rất vui là nhận định này đã đúng. Đề thi đã đạt được cả 2 yếu tố thời sự và không quá xa cách với HS.

Thí sinh Nguyễn Văn Hùng trường THPT Trần Quang Khải, tỉnh Hưng Yên cho hay: dù bận ôn thi, nhưng những ngày qua em luôn theo dõi thời sự để nắm bắt diễn biến quanh việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển nước ta, chính vì thế đã tạo những thuận lợi nhất định trong việc làm bài.

Thí sinh Châu Quốc, Trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Hà Nội, xúc động cho biết: “Em cảm thấy rất hào hứng khi cầm trên tay đề thi của kì thi tốt nghiệp năm nay. Bởi trong suốt thời gian qua, vấn đề về biển đảo luôn là mối quan tâm của mọi người dân Việt Nam nói chung và của bản thân em nói riêng.

Bản thân em nghĩ rằng câu hỏi về liên hệ bảo vệ chủ quyền biển, đảo vô cùng ý nghĩa, nó giúp cho các thí sinh có thể nêu lên được những suy nghĩ, trách nhiệm của bản thân mình về tình hình đất nước, về thái độ đúng đắn của người dân Viêt Nam chúng ta trước hành động của Trung Quốc. Qua đó, em và các bạn học sinh có cơ hội thể hiện được lòng yêu nước và tinh thần dân tộc của nhân dân Việt Nam.

Qua đây, em chúc tất cả các chiến sĩ Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc luôn mạnh khỏe và vững vàng, bất khuất nơi đầu sóng, ngọn gió. Phía sau các chú, các anh còn có một hậu phương lớn, trong đó có những người trẻ đầy nhiệt huyết và tình yêu quê hương, đất nước như các em”.

Ngày thi đầu tiên của các sĩ tử diễn ra khá trôi chảy, một phần do đề thi ra sát với chương trình học, một phần đó là môn thi tự chọn ưa thích của học sinh nên đa số các em làm bài tự tin và khá tốt.

Theo Thời Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang