Thí sinh được lợi gì từ phần mềm lọc ảo của Bộ Giáo dục?

author 15:30 27/07/2017

(VietQ.vn) - Phần mềm lọc ảo thực chất là việc làm rất ý nghĩa của Bộ GD&ĐT và các trường đại học, giúp học sinh điểm tốt hoặc cao không có nguy cơ bị trượt.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Năm nay, thí sinh được đăng ký không giới hạn về số nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Với quy chế mới này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã hỗ trợ các trường lọc được thí sinh ảo cũng như tránh nguy cơ “vỡ trận” khi thí sinh dồn vào ngày cuối cùng mới đăng ký xét tuyển. Câu hỏi được rất nhiều thí sinh đặt ra bây giờ là phần mềm lọc ảo là gì? Có tác dụng ra sao?

Phần mềm lọc ảo thực chất là việc làm rất ý nghĩa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, giúp học sinh điểm tốt hoặc cao không có nguy cơ bị trượt đại học như những năm trước đây do khâu chọn trường chưa phù hợp, phần mềm lọc ảo thực chất hoạt động thông qua việc loại bỏ thí sinh đã trúng tuyển một trường ở nguyện vọng cao hơn sẽ bị hủy xét tuyển ở các nguyện vọng sau.
Phần mềm lọc ảo giúp thí sinh điểm cao không lo bị trượt. Ảnh minh họa

Phần mềm lọc ảo giúp thí sinh điểm cao không lo bị trượt. Ảnh minh họa

Ví dụ, thí sinh Nguyễn Văn A vừa đăng ký xét tuyển vào 5 nguyện vọng vào các trường theo thứ tự như Đại học Bác Khoa Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Thủy lợi, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Thái Nguyên. Nếu trong trường hợp thí sinh đủ điểm trúng tuyển Đại học Bách khoa Hà Nội thì ngay lập tức các nguyện vọng khác sẽ bị hủy. Nếu thí sinh không đủ điểm trúng tuyển vào Đại học Bác Khoa Hà Nội thì phần mềm tiếp tục xét tuyển đến nguyện vọng 2 là Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), nguyện vọng 2 của thí sinh khi này được xét tương tự như nguyện vọng 1 của các thí sinh khác. Nếu điểm của Nguyễn Văn A bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) thì thí sinh A trúng tuyển, các nguyện vọng sau đó sẽ bị vô hiệu hóa. Trường hợp thí sinh không đỗ Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) thì phần mềm sẽ tiếp tục xét tuyển các nguyện vọng tiếp theo như vậy.

Đại học Kinh Bắc công bố điểm chuẩn đại học chính quy năm 2017(VietQ.vn) - Trường Đại học Kinh Bắc đã công bố điểm chuẩn đại học chính quy năm 2017. Điểm chuẩn các ngành đều nằm ở mức điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Còn những thí sinh tham gia xét tuyển khối ngành quân đội, công an thì phần mềm không lọc được. Khi đó, phần mềm của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giúp các trường tiếp tục lọc ảo.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo các nhóm trường xét tuyển miền Bắc sẽ được tiếp xúc với dữ liệu khối ngành quân đội và công an và một phấn thí sinh miền Trung. Nếu tiếp cận được dữ liệu tuyển sinh của những thí sinh ở Quảng Bình, Quảng trị, Huế ra miền Bắc học thì việc lọc ảo của nhóm GX sẽ còn hiệu quả hơn nữa.

Như vậy, trừ lượng thí sinh không xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia thì lượng thí sinh ảo sẽ được giảm thiểu”.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang