Thi tốt nghiệp THPT 2014: Lác đác thí sinh dự thi môn Lịch sử

author 15:26 02/06/2014

(VietQ.vn) - Buổi thi đầu tiên của kì thi tốt nghiệp THPT 2014 tại các tỉnh thành trong cả nước được diễn ra một cách an toàn và nghiêm túc. Môn Lịch sử có khá ít thí sinh dự thi.

Tại Hà Nội, có hơn 76.000 thí sinh đã làm bài thi môn Ngữ văn, trong số đó có khoảng 72.000 thí sinh hệ THPT, hơn 3.800 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Để tạo điều kiện cho thí sinh không phải đi quá xa để đến hội đồng thi, Hà Nội đã thành lập 57 cụm trường với 149 Hội đồng coi thi. Do số lượng thí sinh đông, tổ chức với quy mô lớn nên Hà Nội đã huy động hơn 10.800 người phục vụ kỳ thi và thành lập 20 đoàn kiểm tra. 

Kì thi tốt nghiệp diễn ra nghiêm túc và an toàn

Kì thi tốt nghiệp THPT 2014 đang diễn ra nghiêm túc và an toàn

Tại Hải Phòng, để đảm bảo an toàn trong các buổi thi môn tự chọn, Sở Giáo dục - Đào tạo đã yêu cầu các hội đồng thi tuyệt đối không để giáo viên và thí sinh không có nhiệm vụ được có mặt trong hội đồng thi. Trừ 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn có 100% thí sinh dự thi, các môn còn lại có số dự thi như sau: Lịch sử 1.771 em, Địa lý 7.297 em, Vật lý 11.582 em, Hóa học 12.188 em, Sinh học 2.374 em, tiếng Anh 4.664 em, tiếng Nga 20 em, tiếng Pháp 64 em và tiếng Trung là 56 em. Trong số các môn tự chọn, tỷ lệ học sinh chọn môn Lịch sử không nhiều. Vì vậy, chiều 2/6, thành phố Hải Phòng có 10 hội đồng coi thi chỉ có từ 1-8 thí sinh dự thi môn này.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 Nghệ An có 36.606 thí sinh tham gia dự thi tại 21 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh. Trong đó, có 34.640 thí sinh thuộc hệ Trung học phổ thông và hệ Giáo dục thường xuyên 1.966 thí sinh. Tuy nhiên, trong buổi thi môn Ngữ Văn vào sáng ngày 2/6 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT thì toàn tỉnh Nghệ An đã có 69 thí sinh vắng mặt. Cũng theo báo cáo nhanh trên của Sở GD& ĐT Nghệ An thì trong buổi thi môn Ngữ Văn tất cả các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, đảm bảo an ninh, trật tự. Trong buổi thi đầu tiên cũng không có thí sinh bị xử lý vì vi phạm quy chế thi.

Các thí sinh dự lễ khai mạc

Các thí sinh dự lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

Tại Hà Tĩnh, cũng trong sáng 2/6, gần 19.500 học sinh THPT đã kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc. Thông tin từ Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, toàn tỉnh có 6 thí sinh vắng ở môn thi đầu tiên, các thí sinh này hầu hết đều là thí sinh tự do. Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh đã phối hợp tốt với các ban, ngành liên quan nhằm đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất cho thí sinh trong điều kiện Hà Tĩnh đang nắng nóng cao điểm.

Năm nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế không tổ chức thi tập trung ở thành phố Huế như mọi năm, thí sinh thi tại trường mình, với tổng số 613 phòng thi. Trong hơn 14.000 thí sinh dự thi, khối trung học phổ thông có 13.484 em, khối giáo dục thường xuyên có 910 em thi tại 10 điểm trường. Công tác tổ chức coi thi, in sao, bảo quản, vận chuyển đề thi, tiếp nhận bài thi, cũng như các công tác hỗ trợ khác được thực hiện rất nghiêm túc và đúng quy chế. 

Tại Đắk Lắk, trong buổi thi đầu tiên, môn Ngữ văn có 99,77% thí sinh (23.844 em) đến dự thi so với số thí sinh đăng kí. Theo đánh giá của Sở Giáo dục - Đào tạo Đắk Lắk, buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Hầu hết các thí sinh đều đã đến Hội đồng thi đúng giờ để dự khai mạc và làm các thủ tục trong phòng thi.

Tại TP.HCM, đầu giờ chiều trời đổ mưa lớn, rất nhiều thí sinh bị ướt quần áo, giấy tờ. Tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Văn Giàu (Bình Thạnh), nhiều học sinh đến trễ, bị ướt hết quần áo, giấy tờ. Không ít học sinh đứng dọc các hành lang để vắt khô quần áo. Hiện tại, sân trường đã bị ngập nước. Ghi nhận ở một số Hội đồng thi tại TP.HCM, số thí sinh chọn thi môn vật lý vượt xa môn lịch sử. Ở một vài hội đồng, số thí sinh thi môn lịch sử chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tại hội đồng thi THPT Bình Hưng Hòa (Q. Bình Tân), số thí sinh thi môn sử là 161 và thí sinh thi môn lý là 196 em.

Đặng Hằng (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang