Thị trường bánh trung thu 2016: Vào mùa sớm, có loại bánh giá chục triệu

author 16:36 02/08/2016

(VietQ.vn) - Phải hơn một tháng nữa mới tới Tết trung thu, tuy nhiên thời điểm này, thị trường bánh trung thu đã bắt đầu khởi động tại Hà Nội.

Sự kiện: Tết trung thu

Khởi động sớm để phục vụ rằm tháng Bảy

Tại Hà Nội, các thương hiệu bánh trung thu lớn đã bắt đầu bày bán sản phẩm của mình trên thị trường. Trên các tuyến phố như Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Giảng Võ … nhiều gian hàng bán bánh trung thu đã xuất hiện với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại.

Theo quan sát, sức mua bánh trung thu của người dân chưa cao, chủ yếu nhiều người đến hỏi giá và tranh thủ khảo sát các loại hàng xem mẫu mã, nguyên liệu năm nay có gì mới. Một bộ phận rất nhỏ chủ yếu là những người già mua một hai chiếc về ăn trước hoặc một vài người với sở thích ăn bánh trung thu kết hợp uống trà xanh mua để thưởng thức.

Thời điểm này, các đơn vị bán bánh trung thu chủ yếu để quảng bá thương hiệu và và phục vụ khách hàng dịp rằm tháng Bảy . Ảnh minh họa

Chia sẻ với phóng viên, chị Hạnh Như, nhân viên bán hàng bánh trung thu tại phố Ô Chợ Dừa cho biết: Gian hàng của chị đã bày bán cách đây khoảng 10 ngày. Năm nay, bán sớm hơn so với mọi năm nhằm để quảng bá thương hiệu và phục vụ khách hàng dịp rằm tháng Bảy. Mẫu mã bánh trung thu năm nay có nhiều thay đổi so với các năm trước. Đặc biệt, nguyên liệu bánh năm nay đa dạng với nhiều hương vị độc đáo như mè đen, rượu vang, truffle… khách mua hàng vẫn chưa thực sự đông, chủ yếu vẫn là khách hàng tham khảo giá, hương vị. Chắc phải đến gần kề rằm tháng Bảy mọi người mới mua nhiều.

Theo anh Nguyễn Văn Linh, quận Hai Bà Trưng thì năm nay bánh trung thu được bày bán sớm hơn. Điều này khiến con trẻ tò mò và các cháu bé nhà anh rất háo hức. Cuối tuần vừa rồi, hai vợ chồng anh đã đi mua một hộp 4 chiếc để vừa thưởng thức cùng gia đình nhâm nhi vị bánh đầu mùa vừa để thỏa lòng háo hức của con trẻ. Theo anh Linh: Mẫu mã bánh trung thu năm nay tương đối đa dạng và phong phú. Giá cả vẫn ổn định như mọi năm. Vị bánh trà xanh anh mua không quá ngọt như năm trước. Anh Linh cho biết, sau khi ăn thử thì đến đến rằm tháng Bảy vợ chồng anh sẽ mua để thắp hương và đi biếu họ hàng.

Còn theo chị Hoàng Mai Anh, quận Hoàn Kiếm, gia đình chị không đợi đến Tết trung thu mới mua bánh mà hay mua từ rằm tháng Bảy. Đó cũng là dịp Lễ Vu Lan, chị thường biếu ông bà, cha mẹ báo hiếu. Chị luôn quan niệm, bánh trung thu là sản phẩm truyền thống độc đáo với sự hòa quyện rất nhiều nguyên liệu tạo nên chiếc bánh thơm ngon và đẹp mắt. Theo chị Mai Anh những chiếc bánh trung thu  tượng trưng cho tấm lòng thơm thảo của con cháu dâng lên tổ tiên, ông bà đầy ý nghĩa không chỉ dịp trung thu mà cả dịp lễ Vu Lan.

Thời điểm này, tuy rằng trên phố đã bày bán bánh, nhưng chủ yếu chị Mai Anh chỉ đến tham khảo. Chị muốn xem, năm nay mẫu mã bánh có bắt mắt hay hương vị có gì mới. Còn mua thì đợi đến rằm tháng Bảy chị mua số lượng lớn từ thương hiệu quen thuộc để đảm bảo chất lượng.

Ngoài được bày bán trên các tuyến phố ra thì nhiều thương hiệu lớn cũng bắt đầu bày bán bánh ở các Trung tâm thương mại hay trước các khu cung cư, khách sạn.

Đầu mùa đã xuất hiện bánh trung thu giá chục triệu đồng

Tuy mới đầu mùa, nhưng ngoài những loại bánh giá bình dân thì đã xuất hiện những loại bánh trung thu với giá chục triệu. Theo đó, bên cạnh những thương hiệu bánh bình dân thì ở phân khúc thị trường hàng cao cấp, các khách sạn 5 sao cũng đã tung ra bánh trung thu được trang trí cầu kì về hình thức và có giá khá cao, lên đến chục triệu. Mỗi hộp bánh thường được kèm theo trà, rượu vang như một món quà đẳng cấp để mang biếu người thân, doanh nghiệp và đối tác. Theo khảo sát của phóng viên, giá bánh thời điểm này có những loại lên đến 14.000.000 đồng/ hộp và khả năng khi vào mùa sẽ có những loại bánh giá cao hơn và trang trí độc, lạ, sang trọng hơn.

Tuy giá có cao hơn thị trường thậm chí còn gấp 3, gấp 5 lần nhưng một cơ sở sạn sản xuất  bánh trung thu tại khách sạn cho biết: Hương vị của bánh luôn được chúng tôi đổi mới cả chất và mẫu mã lẫn sản phẩm. Từ đây tạo nên một nét riêng, một sự độc đáo mà chắc chắn, trên thị trường sẽ không có được. Khách hàng mà chúng tôi hướng đến là khách nước ngoài, các công ty lớn. Họ thường dùng để làm quà tặng, biếu. Như mọi năm, chúng tôi vẫn có lượng khách hàng quen nhất định đặt bánh từ khá sớm, và thậm chí nhiều đơn vị còn đặt số lượng lớn với mẫu mã riêng theo đúng phong cách, thương hiệu của đơn vị họ. Thời điểm này, luôn là thời gian bận rộn nhất  trong khâu sản xuất để vừa đáp ứng thị trường bên ngoài vừa đáp ứng nhu cầu đặt hàng của khách quen.

Bánh trung thu với giá chục triệu cũng đã xuất hiện trên thị trường, chủ yếu là bánh được sản xuất tại các khách sạn 5 sao. Ảnh minh họa  

Theo khảo sát của Phóng viên, ngoài dòng hàng bánh trung thu cao cấp với giá lên đến hơn chục triệu thì thị trường bình dân giá bánh năm nay không giao động nhiều. Tính đến thời điểm này, mức giá vẫn từ 30.000 – 150.000 đồng/ chiếc. Ngoài mặt hàng bình dân này ra cũng có mặt hàng cao hơn một chút giá từ 2 – 3 triệu đồng/ hộp.

Như vậy, thị trường bánh trung thu 2016 đã khởi động, với mặt hàng từ cao cấp đến bình dân hi vọng sẽ mang lại cho mọi người nhiều sự lựa chọn để có một Tết trung thu 2016 ấm áp, ý nghĩa bên gia đình.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang