Thị trường công nghệ thực tế tăng cường sẽ đạt mức 24 tỷ USD vào năm 2030

author 17:25 13/07/2020

(VietQ.vn) - Thị trường công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality) trên thiết bị di động dự kiến sẽ tăng 6%-8% trong quý 3 năm nay và đạt 24 tỷ USD vào năm 2030.

Theo báo cáo về thị trường thực tế tăng cường trên thiết bị di động vừa được Công ty Future Market Insights đưa ra, sự tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực ứng dụng AR (Augmented Reality) trên thiết bị di động đang thu hút nhiều người quan tâm hơn đến trải nghiệm thực tế ảo.

Cụ thể, báo cáo cho thấy thị trường AR trên thiết bị di động sẽ tăng trưởng 6%-8% vào quý 3 năm nay và sẽ đạt 24 tỷ USD vào năm 2030. Báo cáo cũng cho thấy, những tiến bộ trong trò chơi video và giải trí video cũng như sự gia tăng phổ biến của thương mại điện tử và bán lẻ sẽ góp phần vào sự phát triển của thị trường AR.

Công nghệ thực tế tăng cường đang được sử dụng phổ biến trên các thiết bị di động. 

Trong đó, phân khúc trò chơi sẽ nắm giữ 28% thị phần AR trên thiết bị di động vào cuối năm 2030, trong khi phân khúc dịch vụ dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt 24,6% trong giai đoạn dự báo trên một số ngành dọc. Thông tin từ báo cáo cũng chỉ ra rằng, khu vực Đông Á sẽ dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 27,2% cho đến năm 2030.

“Thị trường thực tế tăng cường trên thiết bị di động ở khu vực Đông Á dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm cao khi doanh số điện thoại thông minh được tích hợp ứng dụng AR duy trì mức tăng trưởng theo cấp số nhân. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải có thêm phần cứng để hỗ trợ công nghệ này, điều đó dự kiến sẽ thúc đẩy việc mở rộng công nghệ AR trên thiết bị di động trong khu vực”, một nhà phân tích của công ty Future Market Insights cho hay.

Thực tế ảo tăng cường AR (Augmented Reality) là cụm từ mô tả trạng thái vật lý xung quanh con người, tuy nhiên trong không gian đó đã được chèn thêm các chi tiết ảo hóa nhờ vào smartphone, máy tính hay các thiết bị điện tử khác.


Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang