TP. HCM: Thị trường đồ dùng cho người cõi âm vắng vẻ dịp Rằm tháng 7

author 05:54 10/08/2016

(VietQ.vn) - Chuẩn bị cho lễ Vu lan Rằm tháng 7 năm nay, thị trường vàng mã tại TP.HCM vẫn vắng vẻ, và không có biến động về giá.

Rằm tháng 7 (lễ Vu Lan – Xá tội vong nhân), một trong những lễ cúng lớn nhất trong năm của người dân Việt đã cận kề. Khác với mọi năm, năm nay, thị trường đồ cúng hoàn toàn không sôi động, hay thậm chí là vắng vẻ, và không có biến động về giá.

Đồ cho người cõi âm tiêu thụ chậm

Khu vực chợ Thiếc ở Q.11, TP.HCM, nơi được mệnh danh là trung tâm, chợ bán sỉ dành cho người cõi âm, trong thời điểm này, lượng hàng đang tiêu thụ chậm hơn rất nhiều so với năm ngoái.

Xem thêm : bài văn cúng rằm tháng 7

Dạo quanh thị trường vàng mã ở TP.HCM, những mặt hàng được bán chạy nhất chủ yếu vẫn là tiền âm phủ, vàng, quần áo với giá khá bình dân. Còn đối với những sản phẩm đắt tiền, chủ các cửa hàng chỉ lấy về khi có các đặt hàng từ phía khách.

Chị Tuyết – một tiểu thương ở khu vực chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, người sống dùng đồ gì, thì người chết có đầy đủ ở sạp này hết. Giá cả các mặt hàng cũng vô cùng phong phú, trung bình từ vài chục cho đến hàng trăm ngàn đều có đầy đủ, tùy thuộc vào mức độ cầu kỳ của sản phẩm được làm tới đâu.

 Các sạp bán đồ dành cho người cõi âm ở khu vực chợ Bà Chiểu - ảnh: CTV.

Giá một bộ quần áo, giày dép, trang sức cho người cõi âm thường từ 50.000 – 80.000 đồng/bộ, loại cao cấp hơn có giá trung bình từ 100.000 – 130.000 đồng/bộ, Các loại ô tô, xe máy, biệt thự cao cấp với đầy đủ các loại tiện nghi ở bên trong có giá từ 200.000 – 250.000 đồng/bộ.

Cơm chay hút khách

Đồ cúng trong lễ Vu lan cho người dân ở tại TP.HCM chủ yếu vẫn là các mặt hàng hoa quả, chim phóng sinh, các loại bánh chay. Giá cả có phần giảm so với mọi năm, và lượng người mua cũng ngày càng ít đi.

Tại các trung tâm mua sắm như tại Chợ Lớn, Bến Thành hay Bà Chiểu, không khí chuẩn bị cho ngày lễ của người dân dường như vẫn chưa được bắt đầu. Các mặt hàng trái cây, bánh chay, hàng mã vẫn còn đầy sạp.

Chim phóng sinh là mặt hàng được người mua rất ưa chuộng trong những ngày lễ này, nhưng cho đến nay vẫn chưa có mấy người mua.

Tại đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM), khu vực tấp nập các sạp bán chim phóng sinh luôn có giá khá mềm, dù chỉ từ 5.000 – 7.000 đồng/con, nhưng lượng người mua cũng vẫn còn rất thưa thớt.

Rằm tháng 7 cũng là dịp để dành cho mọi người ăn chay, nhằm thể hiện quan niệm báo hiếu với ông bà, cha mẹ. Chính vì vậy, những ngày này, các quán ăn chay mấy ngày nay đều tấp nập người ra vào.

Chị Lê Thị Huyền Trang (nhà ở phường Tân Định, Q.1, TP.HCM) chia sẻ, rút kinh nghiệm cho những năm trước, dịp lễ Vu lan, Trang và nhóm bạn luôn muốn đến các quán ăn chay, nhưng đa số các quán đều báo là hết chỗ.

Do đó, năm nay, Trang và nhóm bạn đã đi ăn chay từ rất sớm, để nhằm thoải mái về mặt thời gian và không gian.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang