Thị trường Halloween ngập hàng hóa nhưng người mua còn thưa thớt

authorHoàng Dương 14:15 25/10/2016

(VietQ.vn) - Còn gần một tuần lễ nữa Ngày hội hóa trang (Halloween) sẽ chính thức bắt đầu. Song đến thời điểm này, thị trường bán đồ hóa trang vẫn vắng khách.

Sự kiện:

Nếu như trước đây, Halloween chỉ xuất hiện ở Việt Nam với từng nhóm bạn trẻ có xu hướng hướng ngoại, học theo phương Tây những phong cách hóa trang độc đáo, ma mị. Thì vài năm trở lại đây, Hallowen thưc sự trở thành một lễ hội thu hút hầu hết giới trẻ tham gia.

 Tại Việt Nam, Halloween được tổ chức ở các công sở, trường học và đặc trưng nhất là trên đường phố. Tối 31/10 hàng năm tại các khu phố cổ của Hà Nội lễ hội Halloween thường được diễn ra bởi những nhóm hóa trang độc lạ đầy ma mị của các bạn trẻ. Cùng với đó là thị trường hàng hóa Halloeeween “ăn theo” được  bày bán trên con phố mệnh danh là đẹp và lung linh nhất Thủ đô – Hàng Mã.

Còn gần một tuần nữa lễ hội hóa trang Halloween sẽ diễn ra. Tuy nhiên, thời điểm này thị trường hàng hóa phục vụ Halloween lại ế ẩm - Ảnh X.Hiệp 

Năm nay, lễ hội Halloween tại Thủ đô được nhiều người kì vọng sẽ diễn ra nhộn nhịp và vui như một ngày hội thực sự khi tuyến phố đi bộ được mở rộng ra hết các con phố quanh Hồ Gươm. Với lợi thế đó, tưởng rằng thị trường lễ hội hóa trang năm nay sẽ hút khách. Tuy nhiên, những cửa hàng bán đồ Halloween trên con phố được coi là sầm uất nhất Thủ đô thời điểm này lại vắng bóng và chưa thực sự nhộn nhịp như kì vọng ban đầu.

 Dạo quanh một vòng các cửa hàng bán đồ Halloween trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can những ngày này có thể dễ dàng thấy thị trường hàng hóa phục vụ cho Lễ hội hóa trang của giới trẻ đã rất sinh động và đa dạng. Tuy nhiên, người bán thì lặng lẽ, người mua thưa thớt.

Số lượng người mua hàng rất vắng, và người bán thì than vãn, nhàn rỗi - Ảnh: X.Hiệp 

 Theo nhiều phản ánh của các chủ cửa hàng kinh doanh hoàng hóa Halloween thì năm nay thị trường bán chậm hơn so với mọi năm rất nhiều. Nếu như, đợt cuối tuần vừa qua được kì vọng sẽ là khoảng thời gian bán hàng tốt nhất thì ngược lại, người mua gần như không có nhiều, chủ yếu là khảo sát giá cả.

 “Các năm trước, những ngày gần sát Halloween như thế này, thường cả phố Hàng Mã sẽ tắc nghẽn vì người mua, người xem đông vui như hội. Bán hàng rất sướng, còn năm nay thì đành trông chờ vào những ngày sau, không biết khá khẩm hơn không” – Một chủ cửa hàng buồn bã nói.

 Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam, Chị Lê Thu Nga, một chủ cửa hàng bán đồ Halloween trên phố Hàng Mã vừa ngồi chơi điện tử vừa cho biết: “Cứ ngỡ năm nay mình sẽ bận rộn luôn chân, luôn tay và phải thuê thêm người làm. Nhưng không ngờ lại ế ẩm đến vậy. Nếu như mọi năm, thời điểm này cửa hàng của mình đông đúc và bán được khảng 1/3 số hàng  nhập về thì năm nay hàng bán được đếm trên đầu ngón tay”.

Mong rằng, thị phần hàng hóa Halloween sẽ khởi sắc trong những ngày cận kề - Ảnh: X.Hiệp 

 Cùng cảnh ngộ với chị Nga, anh Nhật Huy một chủ cửa hàng khác cũng than vãn: “Năm nay không hiểu do trời nóng và mọi người chưa đi mua đồ hay sao, đến những người mua buôn về quê bán cũng không thấy. Còn chưa kế đến các công ty, trường học nhất là trường cấp I và mầm non. Như các năm trước, trưa nào cũng thấy giáo viên mầm non tranh thủ đi mua đồ Halloween cho con trẻ. Năm nay, thì vắng tanh. Bán mặt hàng này chỉ mong đến Trung thu với Halloween để còn mong lãi, thế nhưng năm nay, e rằng sẽ lỗ. Mà hầu như cửa hàng nào cũng nhập nhiều, ai cũng như mình chủ quan cho rằng, có phố đi bộ mở rộng đông đúc thì hàng hóa sẽ đỡ ế ẩm vậy mà. Hi vọng, những ngày sắp tới sẽ bán được hàng, chỉ mong đông bằng năm ngoái thôi, chứ không mong đột phá đông gấp đôi nữa.”

 Thị trường Halloween năm nay vẫn là các mặt hàng quen thuộc như mặt nạ ma quái, đầu lâu, trang phục áo choàng cướp biển, phù thủy, thiên thần, đèn lồng bí ngô, hay những khúc tay, chân cứa đôi và chứa đầy những vết máu kinh dị.

Giá của các sản phẩm này nhìn chung vẫn ổn định. Giá mặt nạ dao động từ 30.000 đến 100.000 đồng tùy loại. Nón phù thủy, trang phục công chúa, Harry Potter, người dơi, cướp biển dành cho con trẻ có giá từ 100.000 đến 200.000 đồng. Áo choàng in hình xương người, phù thủy có giá 200.000 đến 300.000 đồng. Trong đó, mặt nạ ma quỷ, trang phục hóa trang là những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất mọi năm.

Cũng có thể, đến ngày sát ngày thì các mặt hàng Halloween mới dành được thị phần. Và từ giờ đến Halloween còn những gần một tuần lễ nữa. Mong rằng, ngày hội hóa trang năm nay cũng sẽ vẫn là một không gian riêng, độc đáo và vui nhộn dành cho các bạn trẻ, ngoại trừ những người yếu bóng vía.

Xem thêm video cách trang điểm Halloween 2016:

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang