Thị trường quần áo mùa đông: Đầu mùa hút khách, hàng Việt lên ngôi

authorPhương Nam 06:51 22/10/2016

(VietQ.vn) - Dù mới là đầu mùa nhưng thị trường quần áo mùa đông đã hút khách và hàng “made in Việt Nam” chiếm lĩnh hầu hết thị phần từ cao cấp đến bình dân.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dù chưa thực sự bước vào mùa đông và các trung tâm thời tiết dự báo cuối tháng 10 không khí lạnh mạnh mới tràn về miền Bắc. Tuy nhiên, thời điểm này, thị trường quần áo mùa đông bắt dầu hút khách. Theo khảo sát của phóng viên tại các shop lớn, siêu thị, trung tâm thương mại đã bắt đầu khởi động hàng quần áo mùa đông và nhộn nhịp người mua, tham quan. Hàng Việt đang chiếm thế áp đảo.

Tại một Trung tâm mua sắm thời trang xuất khẩu trên đường Giảng Võ (Hà Nội), những ngày qua, khu trưng bày quần áo đã bắt đầu bày bán các sản phẩm thời trang mùa đông với nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất trong nước. Tại đây, khách hàng thoải mái lựa chọn những sản phẩm từ cao cấp đến bình dân. Một số thương hiệu, để thu hút người tiêu dùng đã tung ra những sản phẩm khuyến mãi từ 10 – 30%. Tuy nhiên, hàng khuyến mãi không nhiều và tập trung chủ yếu ở những mặt hàng có giá bình dân để kích cầu và gây sự chú ý.

Chi sẻ với Chất lượng Việt Nam, chị Nguyệt Nga, cửa hàng trưởng tại Trung tâm thời trang này cho biết: Từ đầu tháng, trung tâm thời trang của chị đã cho dọn kho và thanh lý hàng hè, bắt đầu nhập hàng mùa đông về bán. Vì là hàng Việt Nam xuất khẩu cho nên giá cả thường giữ ở mức ổn định. Và trung tâm thời trang của chị Nga luôn bán đúng giá mà nhà sản xuất đưa ra. Vậy nên, sẽ không có việc đội giá như những cửa hàng khác để dùng chiêu trò khuyến mãi “sốc”  giảm sâu 50 – 70 %.

“Một tuần trở lại đây, khi thời tiết se se lạnh lượng khách mua hàng và tham qua tăng lên gấp đôi đặc biệt là những ngày cuối tuần” – chị Nga cho biết thêm.

 Thị trường quần áo mùa đông đã bắt đầu nhộn nhịp với tấp nập người mua tại Hà Nội

Còn bạn Nguyễn Minh Thái, nhân viên bán hàng của một siêu thị thời trang gần đó chia sẻ: Từ đầu tháng 10, thời tiết se se lạnh là hệ thống siêu thị của em bắt đầu nhập áo mùa đông về bán. Doanh thu quần áo mùa đông nói riêng và mặt hàng thời trang nói chung tại siêu thị do chính em phụ trách tăng liên tục. Không chỉ tăng do quần áo mùa đông có giá cao hơn mùa khác trong năm mà là do lượng người mua sắm cũng tăng lên rất nhiều. Có ngày, doanh thu của nhóm em còn gấp đôi, gấp ba so với những ngày bình thường khác. Cuối tuần thì danh thu gấp 4, gấp 5 lần.

“Khách hàng chủ yếu chọn mua áo khoác mỏng, áo len và áo gió. Năm nay mẫu mã không khác nhiều so với mọi năm. Và cũng mới đầu mùa nên chưa có nhiều trào lưu “hot”. Độ tuổi mua hàng chủ yếu là những người đã đi làm, người lớn tuổi. Thanh niên mua hàng ở siêu thị rất ít nên hầu như đối tượng mà chúng em nhắm đến là tuổi trên 30” – Minh Thái cho biết thêm.

Năm nay, thị trường quần áo mùa đông đa dạng hàng Việt Nam với nhiều mẫu áo phao, áo dạ, áo len và áo gió. Các chất liệu được sử dụng phổ biến là dạ, kaki, cotton, len mỏng… Hiện tại, giá một chiếc áo len nam trong các siêu thị dao động từ 300.000 đồng – 1.000.000 đồng tùy mẫu mã. Còn áo len nữ có giá khoảng 200.000 đồng – 1.000.000 đồng. Áo khoác mỏng từ 500 nghìn đồng đến một vài triệu đồng. Riêng các loại áo dạ dài ngắn, áo kaki với chất liệu, màu sắc phong phú, giá cả bình dân, đáp ứng thị hiếu của đông đảo khách hàng. Một điều dễ nhận thấy là thời trang nam có giá cao hơn thời trang nữ và bán chạy hơn. Mặc dù, những người đi mua hàng lại chủ yếu là nữ giới.

Mới chỉ đầu mùa nhưng mặt hàng quần áo trẻ em cũng hút khách và người mua nhộn nhịp

Bên cạnh đó, mặt hàng thời trang trẻ em cũng là mặt hàng hút khách và là nguồn thu chủ yếu của nhiều cửa hàng bán chuyên sâu cho đối tượng này. Tại một cửa hàng chuyên về thời trang trẻ em trên đường Láng Hạ những ngày này khách mua hàng gần như nhộn nhịp hơn ngày thường và có dấu hiệu thực sự đã vào mùa.  

“Mỗi khi chớm lạnh là mình đi chọn mua quần áo ấm cho các con. Bao giờ các con cũng được ưu tiên mua trước vì người lớn chẳng may gió lạnh về đột ngột có thể chịu được. Chứ trẻ con ngày lạnh đầu mùa nếu không có quần áo ấm để giữ nhiệt rất dễ bị ốm. Mà quần áo năm trước để đến năm sau mặc chỉ được một vài cái. Vì, trẻ con lớn rất nhanh. Như những đứa nhà chị, năm nay đã cao hơn năm năm trước cả vài phân, nặng hơn cả mấy kg thì làm sao mà mặc lại quần áo cũ được nữa. Nếu gió lạnh về, đi học áo ấm không có kịp thời thì sẽ ho, cảm lạnh. Cho nên, năm nào thời điểm này chị cũng mua cho các con trước”. – Chị Mỹ Linh (quận Đống Đa) chia sẻ.

Quan điểm của chị Mỹ Linh cũng là quan điểm của hầu hết nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ.

“Năm nào thời điểm này tôi cũng mua quần áo ấm cho cháu. Tôi chọn các shop uy tín và chọn hàng Việt Nam. Sau khi mua quần áo cho con thì sẽ đến lượt mua cho chồng và cuối cùng mới mua cho mình. Mà nói mua cho mình cho vui chứ mình thì ít khi mua, tiếc tiền nên thường mặc lại quần áo năm ngoái. Hơn nữa, mua quần áo cho con và cho chồng cũng tốn một khoản kha khá bởi mặt hàng thời trang nam và trẻ em không bao giờ rẻ cả” -  Chị Hạnh một khách hàng mua quần áo tại mọt shop trên đường Láng Hạ chia sẻ thêm.

Như vậy, thị trường quần áo mùa đông năm nay đã có những dấu hiệu tích cực. Hàng Việt lên ngôi, chiếm ưu thế. Và tuy rằng, mới chỉ đầu mùa nhưng hầu hết, các cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ đều đã nhộn nhịp mọi người đến tham quan, mua sắm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang