Thị trường hàng chống nóng: Điều hòa giảm giá mạnh để hút khách

author 06:37 12/06/2022

(VietQ.vn) - Bước vào giai đoạn cao điểm của mùa hè, nhiều cửa hàng và siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu. Theo khảo sát, giá điều hòa đang có xu hướng giảm sâu.

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điều hòa để làm mát của khách hàng ngày càng tăng cao. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm làm mát nhanh, tiết kiệm điện, khách hàng còn chú trọng đến các sản phẩm có tính năng bảo vệ sức khỏe như lọc không khí, khử ẩm, kháng khuẩn... Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, vấn đề này càng được nhiều khách hàng quan tâm hơn khi lựa chọn điều hòa cho gia đình mình. 

Theo khảo sát của phóng viên, mức giá của điều hòa thường dao động từ khoảng 10 -15 triệu đồng/tùy thương hiệu. Ở dòng sản phẩm cao cấp, có thương hiệu và công suất tốt hơn, giá dao động khoảng 18 - 20 triệu đồng/tùy thương hiệu. Các sản phẩm điều hòa tiết kiệm điện với giá khoảng 12 -14 triệu đồng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng. 

Thị trường hàng chống nóng: Điều hòa giảm giá mạnh để hút khách

 Nhiều người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm điều hòa tiết kiệm điện

Chị Nguyễn Thị Hạnh, khách hàng đến mua sắm tại một siêu thị trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: ‘’Hiện tại, nhà tôi đang sử dụng hai chiếc điều hòa để phục vụ nhu cầu làm mát cho ngày hè. Mặc dù, máy chạy còn khá tốt nhưng lại không có nhiều chức năng bảo vệ sức khỏe. Điều này khiến tôi khá quan ngại bởi nhà có con nhỏ. Chính vì thế, hôm nay tôi đến đây để tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình ở thời điểm hiện tại.’’

Theo chị Hạnh, chị ưu tiên lựa chọn dòng điều hòa tiết kiệm điện, công nghệ cao nhất là các sản phẩm có tính năng lọc không khí.

Dù đã vào gần giữa tháng 6, thời tiết miền Bắc vẫn khá mát mẻ. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu mua sắm các thiết bị chống nóng. Để thu hút người tiêu dùng, các siêu thị và cửa hàng điện máy đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá và tặng quà hấp dẫn.  

Hiện nhiều siêu thị triển khai chương trình “Hàng hè giá sốc” với nhiều ưu đãi hấp dẫn như chính sách trả góp lãi suất 0%, miễn phí ống đồng và công lắp đặt tại nhà. Ngoài ra, trong chương trình kích cầu, các siêu thị điện máy còn giảm giá hàng loạt các sản phẩm điện lạnh đang được tìm mua như điều hòa một chiều Midea 9.000 BTU Inverter với giá 5.490.000 đồng, giảm tới 46% so với giá niêm yết; Điều hòa Daikin một chiều Inverter 11.900 BTU còn 9.990.000 đồng, giảm 34%; Điều hòa Gree một chiều 9000BTU 5.990.000 đồng, giảm 30%;...Tranh thủ đợt giảm giá này, nhiều khách hàng đã nhanh chóng lựa chọn các sản phẩm điều hòa phù hợp cho gia đình mình.

“Năm nay giữa hè rồi mà thời tiết vẫn dễ chịu, không nóng bức quá. Tuy chưa có nhu cầu sử dụng điều hòa nhưng tôi vẫn đến đây tìm mua vì thấy nhiều chương trình khuyến mãi tốt quá. Giờ tranh thủ mua luôn chứ mấy nữa vào đợt nóng cao điểm chắc giá lên cao hơn nhiều.’’, anh Phạm Minh Sinh, một khách hàng đến mua sắm tại một trung tâm thương mại chia sẻ.

Thị trường hàng chống nóng: Điều hòa giảm giá mạnh để hút khách

 Nhiều sản phẩm khuyến mãi lên đến 50%.

Theo anh Nguyễn Trung Hiếu - nhân viên bán hàng của một siêu thị điện máy cho biết, điều hòa của các hãng như Daikin, Casper đang là những sản phẩm bán chạy nhất. Khách hàng lựa chọn vì chủ yếu các dòng điều hòa này có phân khúc giá bình dân, tính năng ổn.

So với năm trước, tình hình dịch bệnh đã giảm đi nhiều. Vì vậy, lượng khách hàng đến mua sản phẩm cũng nhiều hơn. 

Theo chuyên gia, với những gia đình có em bé, khi chọn mua điều hòa cần tính toán diện tích hay thể tích phòng, sau đó lựa chọn điều hòa có công suất phù hợp. Vì khi chọn điều hòa thiếu công suất so với diện tích phòng thì nhiệt độ phòng không đủ lạnh và điều hòa sẽ phải làm việc liên tục, dẫn đến tốn điện, nóng máy và máy nhanh hỏng.

Người dùng nên dựa vào công thức sau để tính công suất máy lạnh theo diện tích phòng: Công suất máy (kW) = Diện tích phòng (m2) x 0.18 (kW/m2). Người dùng cũng cần lưu ý, có thể nhân với 0.20 – 0.22 đối với phòng khách hoặc đông người, nhiều ánh sáng. Ví dụ: Phòng có kích thước D 4.5m x R 3m, công suất = (4.5 x 3) x 0.18 = 2.43 kW.

Cùng với đó, cũng tùy vào căn phòng có chứa nhiều đồ đạc không, phòng có nhiều cửa sổ, cửa kính hay nắng có chiếu thường xuyên không (máy phải hoạt động nhiều hơn)... mà cần chọn máy lạnh có công suất phù hợp.

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, người dùng nên chọn mua điều hòa có sẵn chế độ gió dễ chịu để gió lạnh không thổi trực tiếp vào người bé mà vẫn mang đến không gian mát mẻ, thoải mái cho trẻ. Thường thì mỗi hãng sẽ có những tên gọi khác nhau như chế độ Gentle Cool Air trên điều hòa Sharp, mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin…

Với chế độ này, máy lạnh sẽ tạo ra luồng không khí dễ chịu và máy lạnh sẽ vận hành ở mức êm, yên tĩnh tuyệt đối để không làm phiền giấc ngủ của trẻ. Bạn nên lựa chọn máy lạnh được trang bị tính năng cấp ẩm, để giúp hạn chế tình trạng trẻ bị mất nước khi ở phòng máy lạnh nhiều.

Hoặc người tiêu dùng cũng có thể trang bị máy phun sương tạo độ ẩm nếu như chiếc điều hòa mà bạn ưng ý không có tính năng cấp ẩm này. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thường xuyên bổ sung nhiều nước để đảm bảo sức khỏe, tránh hiện tượng mất nước cho trẻ.

Chế độ thông minh này sẽ vận hành tự động, cho phép máy lạnh tự động tăng nhiệt độ lên sau một khoảng thời gian cố định để phù hợp với thân nhiệt của người dùng và nhiệt độ của môi trường.

Thường thì cứ khoảng 30 phút hoặc 1 giờ thì nhiệt độ sẽ tăng lên 1 độ, và sau đó tiếp tục tăng đến 2 độ thì sẽ duy trì mức nhiệt độ đó hoặc tăng 0.5 độ mỗi 60 giây sau khi nhấn nút hẹn giờ tắt. Nhìn chung, mỗi hãng sẽ có cách hoạt động riêng nhưng đều mang đến giấc ngủ ngon cho cả nhà, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Người dùng có trẻ nhỏ nên chọn mua các dòng điều hòa có tính năng đuổi muỗi. Cùng với đó nếu ở các tỉnh phía Bắc với thời tiết có mùa đông lạnh và mùa hè nóng bức, thì nên lựa chọn những máy điều hòa 2 chiều để có thể linh động chọn chế độ sưởi vào mùa đông lạnh, cũng như chế độ làm lạnh vào mùa hè oi bức, giúp trẻ có được không gian thoải mái hơn.

Thu Uyên - Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang