Hàng tiêu dùng Thái Lan đang tràn ngập khắp thị trường Việt Nam

authorTrần Thanh 09:05 24/09/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay, thị trường hàng Thái Lan đang tràn ngập khắp nơi tại Việt Nam khi người tiêu dùng e ngại về chất lượng hàng Trung Quốc

Theo VOV đưa tin, Hàng hóa Thái Lan xuất hiện ở nhiều nơi, từ siêu thị, cửa hàng trực tuyến đến các chợ lớn nhỏ, với sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua hàng Thái đủ chủng loại, từ đồ gia dụng, thời trang, điện tử hay thực phẩm đã qua chế biến.

Hàng tiêu dùng Thái Lan tràn ngập khắp nơi

Cụ thể, 8 tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều Việt Nam – Thái Lan đạt 7,84 tỷ USD (tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2015). Trong đó nhập khẩu từ Thái Lan trị giá 5,41 tỷ USD (tăng 4,4%), xuất khẩu sang Thái Lan đạt 2,43 tỷ USD (tăng 10,3%).

Hàng hóa nhập khẩu từ thị trường Thái Lan 8 tháng đầu năm rất đa dạng các chủng loại, trong đó các nhóm hàng đạt kim ngạch cao gồm có: Hàng điện gia dụng và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; linh kiện, phụ tùng ô tô; ô tô nguyên chiếc; nguyên liệu nhựa; máy vi tính, sản phẩm điện tử; xăng dầu; rau quả.

Tại siêu thị Maximark đường 3-2, gần như trên bất kỳ kệ hàng thực phẩm nào, người tiêu dùng cũng có thể tìm thấy những mặt hàng có xuất xứ Thái Lan: bánh kẹo, mì gói, rau củ sấy, rong biển khô… và thậm chí cả bột bắp. Giá bán bằng hoặc chỉ cao hơn các sản phẩm sản xuất trong nước từ 3 - 20%. Chẳng hạn, một hộp bánh chocopie loại 12 chiếc sản xuất tại Việt Nam có giá bán 50.000 đồng, thì loại của Thái Lan có giá 52.000 đồng.

Riêng mặt hàng trái cây sấy, sản phẩm Thái Lan đa dạng, phong phú hơn hẳn so với hàng Việt, giá bán cũng cao hơn. Một gói 250 gam khoai môn sấy của một hãng trong nước sản xuất có giá 57.900 đồng nhưng một gói khoai môn loại 55 gam của Thái Lan có giá lên đến 42.900 đồng. Chưa kể, ở mặt hàng sấy khô này, sản phẩm rau củ sấy của Việt Nam hoàn toàn vắng bóng.

Theo Cafef.vn, hiện nay, hàng tiêu dùng của Thái Lan ngày càng đổ bộ nhiều vào thị trường Việt Nam, khi người tiêu dùng e ngại về chất lượng hàng Trung Quốc. Lý giải về nguyên nhân hàng Thái nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, các chuyên gia cho rằng, hàng Thái rẻ hơn hàng Nhật, Hàn Quốc, chất lượng lại ưu việt hơn hàng Trung Quốc và mẫu mã thì đẹp hơn hàng Việt Nam.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang