Thị trường Tết 2016: Dân Hà Thành ‘đổ xô' đi mua hoa

authorHòa Lê 14:27 02/02/2016

(VietQ.vn) - Sau khi tiễn ông Táo về trời, chiều ngày 23 tháng Chạp người dân Hà Thành “chen chúc” đổ về chợ Bưởi, chợ hoa Quảng An để mua hoa, cây cảnh về chơi Tết.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Thị trường hoa Tết năm nay vô cùng nhộn nhịp, tấp nập. Báo Dân Trí đưa tin, mặc dù không phải vào ngày phiên, nhưng từ chiều ngày 23 tháng Chạp chợ Bưởi đã đông nghẹt người đến mua hoa, cây cảnh.

Những ngày giáp Tết dòng người đổ về chợ Bưởi ngày càng đông. Ngày thường khu vực đường đầu dốc chợ Bưởi và kéo dài hơn 2 km tại đường Hoàng Hoa Thám là nơi bán các loại cây cảnh, hạt giống. Vào những ngày cuối năm, chợ Bưởi lại tràn ngập sắc màu của muôn vàn loại hoa đến từ nhiều vùng khác nhau.

Thị trường hoa Tết 2016: Dân Hà Thành ‘chen chúc’ đi mua hoaThị trường hoa Tết 2016 tại chợ Bưởi vô cùng nhộn nhịp, tấp nập. Ảnh: Dân Trí

Năm nào cũng thế, vào những ngày giáp Tết, ngoài các cửa hàng cố định, những người bán hàng rong từ tỉnh xa đến  phải đến sớm lấy chỗ, bởi nếu chậm chân thì sẽ có người khác chen vào. Số lượng các mặt hàng cây, hoa giống đã tăng lên gấp hàng chục lần so với ngày thường với đủ chủng loại như: Thủy tiên, trạng nguyên, đỗ quyên, hải đường, hồng, huệ, nhài, tường vi, quất, sen đá, sen cạn, mai trắng, mai vàng,... mỗi cây, mỗi vẻ.

Bởi thế, vào những ngày này người dân “sành” hoa Hà Nội “đổ xô” đi mua, đi thưởng ngoạn vẻ đẹp lộng lẫy, độc đáo của các loại hoa xuân. Không chỉ người lớn mà con trẻ cũng theo chân bố mẹ  đến chợ mua hoa cho gia đình.

Thị trường hoa Tết 2016: Dân Hà Thành ‘chen chúc’ đi mua hoaNgười dân Hà Thành "tay xách, nách mang" càng làm thị trường hoa Tết 2016 thêm sôi động. Ảnh: Dân Trí

Cũng như chợ hoa, cây cảnh trên đường Bưởi, chợ hoa Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội vào dịp Tết người dân cũng “đổ xô” đi “săn” hoa đẹp. Chợ hoa Quảng An là chợ đầu mối chuyên cung cấp các loại hoa cho thành phố Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Chợ thường họp từ đêm hôm trước đến sáng sớm ngày hôm sau.

Thông thường từ 2h - 4h sáng là khách đi buôn đến mua hoa. Hoa ở chợ Quảng An được chuyển về từ khắp các vùng lân cận như Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh hay Đà Lạt và những loại hoa được nhập khẩu từ nước ngoài. 

Thị trường hoa Tết 2016: Dân Hà Thành ‘chen chúc’ đi mua hoaTại chợ hoa Quảng An vào những ngày cận Tết Bính Thân 2016, người bán, người mua, người xem, chen chân trên những lối đi hẹp giữa những quầy hàng. Ảnh: Tiền Phong

Tại chợ hoa Quảng An vào những ngày cận Tết Bính Thân 2016, người bán, người mua, người xem, chen chân trên những lối đi hẹp giữa những quầy hàng bạt ngàn các loại hoa như lan, lay ơn, ly, cúc,… Trong đó có đủ loại hoa lan từ Đà Lạt, Sapa rực rỡ dưới ánh điện.

Khách tới chợ không chỉ là dân buôn mà còn có người dân thủ đô và du khách nước ngoài. Họ tới ngắm hoa, cảm nhận không khí náo nhiệt của thị trường hoa Tết 2016, theo thông tin từ báo Tiền Phong.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang