Thị trường laptop ảm đạm, siêu thị điện máy thi nhau tung chiêu để kích cầu

author 06:30 30/06/2018

(VietQ.vn) - So với các mặt hàng khác, mặt hàng laptop đang rơi vào tình trạng ảm đạm ở nhiều trung tâm điện máy bởi đang thời điểm học sinh, sinh viên nghỉ hè nên nhu cầu mua laptop là không nhiều.

Tại siêu thị Media Mart, nếu những gian hàng ti vi, tủ lạnh, quạt điện, điều hòa luôn đông khách hàng tham quan, mua sắm thì khu vực laptop dường như khá vắng vẻ. Theo chị Nguyễn Thị Hoàn, nhân viên bán hàng thì thời điểm này, học sinh, sinh viên nghỉ hè nên khu vực bán laptop thường vắng khách. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng nữa, khi các trường kết thúc mùa tuyển sinh, học sinh, sinh viên tựu trường thì khi đó laptop sẽ có doanh thu tốt.

“Do đang mùa World Cup cùng với nắng nóng nên khách hàng tham quan, mua sắm các sản phẩm về ti vi, điều hòa, tủ lạnh, quạt phun sương nhều hơn và doanh thu các mặt hàng này cũng tốt. Còn laptop thì doanh thu chừng hơn tháng nay có giảm. Tuy nhiên, cũng theo thông lệ hàng năm, khoảng tháng 9 thì lại là thời điểm lý tưởng để mặt hàng laptop hút khách”, chị Hoàn cho biết.

Hiện tại, để kích cầu tiêu dùng mặt hàng laptop, siêu thị điện máy Media Mart đang áp dụng nhiều khuyến mãi lớn như giảm giá, tặng quà. Theo đó, khi mua sản phẩm laptop tại đây khách hàng sẽ được giảm giá và tặng các phần quà như: balo chính hãng, chuột không dây, phiếu mua hàng, phiếu bốc thăm trúng thưởng và hàng loạt những ưu đãi khác.

Thị trường laptop ‘ảm đạm’, các siêu thị điện máy thi nhau tung ‘chiêu’ để kích cầu

 Tại khu vực bày bán  laptop của nhiều trung tâm điện máy thời điểm hiện tại, khách hàng đến tham quan, mua sắm khá vắng vẻ. Ảnh Hoàng Dương.

Tương tự như Media Mart, tại siêu thị điện máy HC, khi mua các sản phẩm laptop tại đây khách hàng cũng được giảm giá, tặng quà và đặc biệt là chính sách trả góp với lãi suất 0%. Tuy nhiên, với những khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn trên nhưng do học sinh, sinh viên nghỉ hè nên doanh thu mặt hàng laptop tại đây cũng chưa cao so với kì vọng.

Tại trung tâm điện máy Tuấn Trần, các mặt hàng laptop bán chạy nhất thời điểm hiện tại nằm ở phân khúc từ 6 -  9 triệu đồng. Các mẫu laptop được khách mua nhiều thường có bộ vi xử lý Intel Core i3, đáp ứng các nhu cầu làm việc thông thường của giới sinh viên, văn phòng. Các thương hiệu laptop bán chạy tại đây bao gồm Toshiba, Dell, Acer, HP…

Theo ông Lê Anh Tuấn, giám đốc trung tâm điện máy này thị trường rơi vào ảm đảm khoảng hơn 1 tháng nay. Tuy doanh số mặt hàng laptop sụt giảm nhưng doanh thu chung của toàn trung tâm vẫn tăng mạnh. Bởi thời điểm này, doanh thu từ các mặt hàng như ti vi, điều hòa, quạt điện… tăng cao.

“Nhận thấy tình hình doanh số laptop sụt giảm chúng tôi đã có những phương án marketing để cố gắng kích cầu làm sao đến thời gian trọng điểm tháng 8, 9 laptop sẽ phải là mặt hàng bán tốt nhất. Bởi khi đó, Word Cup đã hết, nắng nóng cũng không gay gắt nữa nên nếu không đẩy mạnh các mặt hàng laptop thì chắc doanh thu chung sẽ thấp. Như vậy sẽ lại phải đợi mùa Tết để kích cầu”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Thông thường, nếu những năm trước, phải đến tháng 8, tháng 9 trung tâm điện máy này mới tung ra thị trường các sản phẩm laptop mới, các chương trình khuyến mãi sâu. Nhưng năm nay, các sản phẩm mới nhất, giá ưu đãi trong khoảng 6 – 9 triệu đồng cũng đã được tung ra để nhằm hướng đến khoảng thời gian tựu trường mặt hàng này sẽ có một doanh thu bền vững.

Thị trường laptop ‘ảm đạm’, các siêu thị điện máy thi nhau tung ‘chiêu’ để kích cầu

 Khi mua laptop tại các siêu thị điện máy thời điểm này, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi. Ảnh Hoàng Dương.

Theo ông Phan Mạnh Hà, chuyên gia marketing – Giám đốc công ty truyền thông Neway Việt Nam, việc nhìn trước thị trường và có những điều chỉnh để kích cầu sản phẩm laptop là một điều cần thiết mà các trung tâm điện máy nên làm lúc này. Tuy nhiên, với thói quen mua sắm đồ điện máy của người Việt thì việc chú trọng đến giá thành và thương hiệu vẫn là hai điểm thu hút sự chú ý hơn là những phần quà tặng kèm.

 Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang