Thị trường màng ép miệng cốc: Không bày bán nhưng rất sẵn hàng

authorHòa Lê 06:41 26/03/2018

(VietQ.vn) - Tại nhiều nơi dù màng ép miệng cốc không được bày bán song khi được hỏi mua người bán luôn sẵn sàng cung cấp.

Sự kiện: CỔNG THÔNG TIN PHỤC VỤ DOANH NGHIỆP - http://doanhnghiep.vietq.vn/

Màng ép miệng cốc là phụ kiện đi kèm với máy dán miệng cốc, được sử dụng để dán vào miệng các loại cốc nhựa như cốc cafe, cốc rà sữa, cốc cháo dinh dưỡng, cốc nước mía,...Màng dán có tác dụng giúp ngăn thực phẩm không trào ra ngoài cốc, bởi trong quá trình di chuyển, nước hoặc thực phẩm sẽ bị nghiêng lắc tràn ra ngoài rất bất tiện.

Ngày nay, màng ép miệng cốc trở thành đồ không thể thiếu tại cửa hàng đồ uống, đồ ăn nhanh.

Theo khảo sát của Phóng viên (PV) tại các chợ lớn như chợ Đồng Xuân, chợ Phùng Khoang, chợ Hôm và một số chợ lớn khác trên địa bàn Hà Nội, màng ép miệng cốc có giá bán khá rẻ chỉ từ 90.000 – 170.000 đồng/cuộn 2kg đến 5kg.

Màng ép miệng cốc được bày bán tràn lan trên mạng

Màng ép miệng cốc được rao bán khá nhiều trên mạng 

Tại các chợ nhỏ hơn như chợ Cầu Giấy, chợ Mỹ Đình giá bán của màng ép miệng cốc có “nhỉnh” hơn chút, dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/cuộn 2kg đến 5kg.

Tại các cửa hàng tạp hóa, tiện ích màng ép miệng ly dù không được bày bán song khi được hỏi mua người bán luôn sẵn sàng cung cấp với giá 200.000 đồng/cuộn 3,5kg.

Không chỉ được bán ở các chợ mà màng màng ép miệng cốc còn được rao bán tràn lan trên các trang mạng với giá bán khá hấp dẫn dao động từ 100.000 – 180.000 đồng/cuộn 2kg – 3kg.

Trong khi đó, ở các siêu thị, đa số loại màng ép này đều không được bày bán.

Màng bọc thực phẩm: Người bán không rõ nguồn gốc, người mua thờ ơ chất lượng(VietQ.vn) - Dường như quá quen thuộc nên cả người bán và người mua đều thờ ơ trước nguồn gốc, chất lượng của màng bọc thực phẩm.

Qua quan sát, màng ép miệng cốc tại các chợ mặc dù có giá bán khá rẻ song ngoài lời giới thiệu của người bán thì phần lớn không có thông tin gì về địa chỉ cơ sở sản xuất, chất lượng sản phẩm, hạn sử dụng, hướng dẫn cách sử dụng an toàn...

Theo khảo sát của PV tại một cửa hàng bán trà sữa trên đường Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội trung bình mỗi ngày có thể tiêu thụ hết hai cuộn (mỗi cuộn 3kg) màng ép miệng cốc.

Hay tại một quán chuyên bán cháo dinh dưỡng cho trẻ tại đường Phùng Khoang, một ngày có thể tiêu thụ hết một cuộn 3kg. Chị Nguyễn An chủ cửa hàng này cho biết: “Dùng màng ép miệng ly này rất tiện, chỉ cần cho vào máy, ép trong vòng 3 giây là đã xong rồi chứ phải dùng túi nilon hay hộp đựng lỉnh kỉnh mà lại chắc chứ không sợ bị trào ra như đựng vào hộp. Tiện cả người mua lẫn người bán. Bên cạnh đó việc bảo quản chúng cũng chẳng có gì phức tạp, chỉ cần mua về và sử dụng luôn.

Nói về việc lựa chọn loại màng ép này, chị An cho hay: “Tôi không quan tâm lắm đến vấn đề này vì nghĩ màng ép nào thì cũng giống nhau cứ cái nào có độ dẻo, bám chắc tốt và giá rẻ là tôi mua thôi”.

Còn đối với khách hàng, có lẽ do đã quá quen với việc sử dụng loại màng ép này nên chẳng có ai thắc mắc hay cẩn thận yêu cầu bọc đồ ăn, đồ uống bằng vật dụng khác.

Chị Ngọc, chủ sạp bán loại sản phẩm này tại chợ Đồng Xuân cho biết khách mua thường không quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ, chủng loại nào mà chỉ xem giá cả. Loại có giá từ 90.000 – 150.000 đồng/cuộn là bán chạy nhất.

Trao đổi với PV, chị Hà sống tại Cầu Giấy cho biết: “Tôi vẫn hay mua nước mía, trà sữa, cháo,.. thường thấy có màng này bọc ở bên ngoài, nói chung tôi thấy rất tiện. Còn chất lượng thì tôi chẳng bao giờ nghĩ đến vì nghĩ hàng đã bán ra thị trường thì phải được kiểm duyệt rồi nên chắc là tốt”.

Theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm dùng trong ăn uống như màng ép, màng bọc thực phẩm thuộc diện phải kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam chất lượng mặt hàng này hiện vẫn chưa được quan tâm.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang