Thị trường tiền tệ cẩn trọng hơn trước việc Fed tăng lãi suất năm 2019?

author 09:46 31/12/2018

(VietQ.vn) - Thị trường tiền tệ dường như đã cẩn thận hơn trước việc tăng lãi suất của Fed trong năm 2019, mặc dù toàn cảnh không đơn giản như thế.

Một số người cho rằng việc thay đổi lãi suất gần đây của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đi quá xa và tín hiệu trên nhiều thị trường thu nhập cố định vẫn còn khá phức tạp.

Sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC), các nhà đầu tư đã kì vọng trở lại kế hoạch tăng lãi suất trong tương lai của ngân hàng trung ương Mỹ, cho thấy rằng các quan chức vẫn duy trì quan điểm lạc quan về nền kinh tế ngay cả khi họ đã cắt giảm dự đoán của chính mình đối với vấn đề thắt chặt chính sách.

Chủ tịch Fed Jerome Powell (Ảnh: Investo) 

Giá cổ phiếu đã giảm mạnh kể từ quyết định ngày 19/12 của Fed, trong khi giá Kho bạc tăng và các hợp đồng kì hạn hiện tại chỉ ra điểm chuẩn của ngân hàng trung ương sẽ không thay đổi nhiều trong một năm kể từ bây giờ. Mặc dù vậy, ông John Briggs, người quản lý bộ phận chiến lược tại NatWest Markets lại đưa ra lưu ý thận trọng.

“Tại thời điểm này, còn quá sớm để hạ lãi suất của Fed”, trưởng bộ phận chiến lược tại châu Mỹ của NatWest nói. “Chúng ta cũng không cần tăng lãi suất nữa, 25 điểm cơ bản là vừa đủ”.

Nguồn: Bloomberg 

Thương nhân đang đặt cược thông qua hợp đồng kì hạn và chỉ số hoán đổi qua đêm rằng Fed sẽ không tăng lãi suất năm 2019, và kì vọng cắt giảm lãi suất năm 2020.

Theo Jim Vogel tại FTN Financial Capital, giữa quan điểm này và triển vọng được định giá ngắn hạn bởi Kho bạc tồn tại một số khác biệt. Và điều đó khiến nỗ lực đánh giá thị trưởng trở nên khó khăn hơn.

"Vẫn chưa có quan điểm nhất quan giữa chính sách tăng lãi suất của Fed trong ba quí đầu năm 2019”, Vogel nói. “Ngoại trừ một phiếu bầu cho kì vọng giảm lạm phát trong tất cả phân khúc, thị trường trái phiếu vẫn chưa đưa ra ý kiến nào ngoài bất đồng quan điểm với Fed”.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chính sách tài khóa, tiền tệ đang đi đúng hướng(VietQ.vn) - Tối 29/3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng đã chủ trì Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã họp phiên họp quý I/201.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang