Tivi 'khủng' ồ ạt 'cập bến' thị trường trước dịp World Cup 2018

author 07:03 01/06/2018

(VietQ.vn) - Trước dịp World Cup 2018, thị trường tivi trong nước đang bắt đầu trở nên sôi động. Đặc biệt là những tivi với chuẩn công nghệ tivi mới OLED/QLED, màn hình "siêu khủng".

Sự kiện: World Cup 2018

Mỗi mùa World Cup đến, cuộc cạnh tranh trên thị trường TV lại càng khốc liệt hơn. Các trung tâm điện máy đua nhau chào bán những mẫu mã TV mới nhất, tiện ích nhất để khán giả thưởng thức các trận cầu đỉnh cao.

Theo khảo sát của PV, trước những thay đổi về công nghệ và các sự kiện bóng đá sắp diễn ra, thị trường tivi trong nước đang bắt đầu trở nên sôi động, các siêu thị điện máy cũng tăng cường nhân viên tư vấn túc trực tại các khu vực trưng bày tivi nhằm kịp thời hỗ trợ tư vấn cho khách hàng.

A Duy, nhân viên tại siêu thị điện máy Mediamart cho biết, đầu năm 2018, chuẩn công nghệ tivi mới OLED/QLED đã được các thương hiệu: Sony, Samsung, LG… tung ra thị trường. Những dòng tivi này được đánh giá cao khi màn hình sử dụng các điểm ảnh hữu cơ tự phát sáng và tắt mở độc lập, có thể tái tạo được màu đen gần như tuyệt đối, đem đến hình ảnh chân thật, có chiều sâu, cùng khả năng hiển thị màu sắc và độ tương phản tốt.

“Năm nay, TV màn hình lớn được các hãng đặc biệt quan tâm và đưa về thị trường sớm. Đây là thay đổi rất đáng chú ý so với những năm trước. Đặc biệt, sự xuất hiện ồ ạt của nhiều dòng TV 4K cỡ lớn đời mới thời gian gần đây là để phục vụ cho nhu cầu xem bóng đá trong dịp World Cup sắp tới. Với nhu cầu mua để xem bóng đá, kích thước màn hình lớn mới là điều được hầu hết người mua ưu tiên, chứ không phải công nghệ hay các tính năng thông minh”, anh Duy chia sẻ.

Tivi với chuẩn công nghệ tivi mới OLED/QLED, màn hình "siêu khủng" được bày bán nhiều. Ảnh Hùng Cường

Khảo sát tại hàng loạt các siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, Mediamart…tại các khu vực trừng bày, lượng TV màn hình lớn chiếm hơn nửa gian hàng.

Theo đó, Samsung đợt này tung ra hơn 20 model kích cỡ từ 55 inch trở lên trong tổng số 40 mẫu TV đời mới 2018. Với LG và Sony cũng có hàng chục mẫu mới giới thiệu ở Việt Nam. TV có kích thước nhỏ nhất trong năm nay của cả hai thương hiệu này đều là 43 inch. Đặc biệt, nhà sản xuất Sony của Nhật chỉ có đúng một model 32 inch, trong tổng số 20 mẫu TV đời mới 2018.

Bên cạnh đó, gần như toàn bộ TV màn hình lớn năm nay vừa được Samsung, Sony và LG đưa ra thị trường cũng là model 4K. Còn sản phẩm có độ phân giải Full HD và HD của các thương hiệu này chỉ xuất hiện trên các dòng cỡ nhỏ, giá rẻ hoặc từ đời cũ năm ngoái.

Ngoài số lượng áp đảo, giá TV 4K cỡ lớn ở Việt Nam tiếp tục giảm so với những năm trước. Nếu năm ngoái, model 65 inch tầm trung của Samsung, LG hay Sony có giá niêm yết từ 35 cho tới 50 triệu đồng, thì năm nay, giá bán của những mẫu tương tự cùng tầm đã giảm xuống còn từ 30 triệu đồng. Thậm chí, TV cỡ lớn 70 inch đã có mẫu 4K giá dưới 50 triệu đồng, trong khi năm trước giá cho sản phẩm tương tự từ 60 đến 80 triệu đồng.

Ngay cả những model giá rẻ, phân khúc phổ thông cũng có mức giảm tới gần 1 triệu đồng. Điều này khiến cho lượng TV 4K kích cỡ 55 inch dưới 20 triệu đồng ngày càng nhiều. Thậm chí, trên thị trường có những mẫu 4K 55 inch cũng có mức giá chỉ khoảng 15 triệu đồng, tương đương với giá bán của TV 55 inch Full HD thông thường.

Theo nhận định, đầu tháng 6 trước khi những trận bóng World Cup khởi tranh sẽ là cao điểm của thị trường điện tử, điện máy. Bên cạnh giá cả, chất lượng sản phẩm vẫn luôn là sự quan tâm hàng đầu. Do vậy, các cửa hàng, chuỗi siêu thị điện máy sẽ tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm chất lượng và giá thành hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang