Siêu thị điện máy ‘bùng nổ’ khuyến mại những ngày cận Tết

authorHòa Lê 07:30 14/02/2018

(VietQ.vn) - Những ngày cuối năm, các siêu thị điện máy và các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đua nhau khuyến mại, giảm giá sâu.

Bùng nổ khuyến mại hàng điện máy

Những ngày cuối năm, các siêu thị kinh doanh điện máy và các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đua nhau khuyến mại, giảm giá sâu, chú trọng vào những mặt hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2018 và mùa lễ hội nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm. Theo khảo sát của Phóng viên (PV), hầu hết các sản phẩm đều được tài trợ giá trực tiếp từ 15%-50%, tặng thêm quà giá trị.

Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm, ngay từ đầu tháng 12, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim liên tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Trong đó, mức giảm giá sâu tập trung đối với các sản phẩm như Smart TV (giảm từ 4 - 30 triệu đồng/chiếc), tủ lạnh (giảm từ 1 - 10 triệu đồng/chiếc), máy giặt (giảm từ 1 - 5 triệu đồng/chiếc), smartphone (giảm từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc)...

Hay tại siêu thị điện máy Pico, với những mặt hàng như tivi, tủ lạnh, giảm giá tới gần 40%, nhất là với các sản phẩm thuộc phân khúc hàng cao cấp nhằm giúp khách hàng sở hữu những mặt hàng có tính năng vượt trội nhưng có giá thành khá “mềm”. Cùng với khuyến mại, giảm giá, Pico còn chú trọng các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, đồng thời, triển khai các chương trình ưu đãi với khách hàng thân thiết.

Siêu thị điện máy ‘bùng nổ’ khuyến mại những ngày cận Tết

 Những ngày cuối năm, các siêu thị kinh doanh điện máy và các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đua nhau khuyến mại, giảm giá sâu

Tại hệ thống siêu thị Mediamart đang có chương trình "big sale", khuyến mại khủng mùa cuối năm, hầu hết mặt hàng điện máy đều được giảm giá, có những mặt hàng như lò vi sóng, smart TV giảm giá tới trên 40%. Nhiều loại mặt hàng khác như máy giặt, tủ lạnh cũng được giảm giá từ 5 - 30%.

Tại siêu thị điện máy Trần Anh ngoài giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm còn tặng kèm các sản phẩm giá trị khác. Cụ thể, khi mua online tủ lạnh, máy giặt Samsung được tặng thêm lò vi sóng, bếp nướng điện,…

Theo đại diện siêu thị HC, dịp cuối năm, hầu hết các cửa hàng, siêu thị bán lẻ điện máy đều có các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn làm lợi cho cả người kinh doanh và người tiêu dùng. Các doanh nghiệp điện máy cũng đã chủ động phối hợp cùng các tập đoàn điện tử lớn như Sony, Samsung, Toshiba… để triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm.

Trên thực tế, dù cùng một món hàng nhưng giá bán tại từng siêu thị lại được niêm yết mức giá khác nhau, thậm chí chênh nhau tới 3 - 4 triệu đồng. Đây chính là cách để các siêu thị điện máy cạnh tranh nhau, chấp nhận mức lãi thấp hơn đối thủ để tăng doanh số bán hàng.

Rượu bào ngư chục triệu đồng/bình biếu Tết: Cẩn trọng mua phải hàng giả!(VietQ.vn) - Do là sản phẩm độc lạ trên thị trường, lại được cho là có nhiều tác dụng với sức khỏe, nên nhiều người đang tìm mua rượu bào ngư làm quà biếu, tặng Tết.

Trả góp lãi suất 0% “hút” người mua hàng Tết

Trao đổi với PV anh Trần Quốc Quân - Nhân viên bán hàng tại Siêu thị điện máy HC Phạm Văn Đồng cho biết: “Dịp cuối năm, trung bình mỗi ngày siêu thị điện máy HC Phạm Văn Đồng đón khoảng 1.000 - 1.500 lượt khách, số khách mua được hàng chiếm từ 80 - 90%; tăng mạnh so với những tháng trước. Lý do chính là nhu cầu mua sắm cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất và những chương trình khuyến mại lớn, hấp dẫn đặc biệt là nhờ hình thức trả góp lãi suất 0%”. Cũng theo anh Quân, lượng người mua bằng hình thức trả góp trong đợt cuối năm chiếm từ 30 - 40%.

Theo khảo sát của PV, gần như 100% mặt hàng tại các siêu thị điện máy đều áp dụng chính sách mua hàng trả lóp lãi suất 0%. Hình thức trả góp tại các siêu thị điện máy được thực hiện với các liên kết với nhiều ngân hàng, công ty tài chính để đưa ra các chính sách áp dụng cho khách hàng có nhu cầu mua sắm trong khi điều kiện tài chính lại chưa dư dả. Ngoài ra, một số siêu thị cũng tung ra giải pháp mua sắm không tiền mặt, mua trước trả sau, hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng…

Tại siêu thị điện máy Pico, mua sắm trả góp lãi suất 0% kỳ hạn 6 tháng qua thẻ tín dụng HSBC, VPBank; trả góp 0% và 0,99% kỳ hạn 06 tháng qua ACS; trả góp lãi suất 0% kỳ hạn 06 tháng qua HDSaison; giảm 10% cho chủ thẻ tín dụng BIDV khi mua điều hòa Daikin, Panasonic tại Pico Hà Nội; giảm trực tiếp 10% cho chủ thẻ tín dụng VPBank khi mua điều hòa Daikin – Panasonic; hoàn tiền 5% khi thanh toán bằng thẻ tín dụng MBBank.

Ngoài ra Pico còn kết hợp với 2 ngân hàng là VPBank, HSBC để cung cấp dịch vụ mua hàng trả góp cho các khách hàng là chủ thẻ tín dụng của các ngân hàng này. Đặc biệt khi sử dụng hình thức trả góp này khách hàng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 0% trong toàn bộ thời gian mua trả góp. Điều kiện duy nhất để tham gia chương trình là khách hàng cần có 1 thẻ tín dụng (thẻ Credit) còn hạn mức để chi tiêu của một trong các ngân hàng này.

Siêu thị điện máy ‘bùng nổ’ khuyến mại những ngày cận Tết

 Hình thức mua hàng trả góp đã trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và lựa chọn

Trao đổi với PV, chị Hoàng Thảo, người vừa mua trả góp chiếc Smart TV tại siêu thị điện máy Mediamart chia sẻ: “Vì là công nhân lương chỉ chỉ được 6 triệu một tháng lại mới xây nhà nên tôi không khi nào nghĩ mình sẽ sở hữu được món đồ giá trị như vậy. Nhưng may giờ có chương trình trả góp với lãi suất 0% nên tôi đã cơ hội sở hữu chiếc ti vi cho các con. Và Tết này, là một cái vui vì tôi sắm được một món đồ mới cho con mình”.

Tại hệ thống Nguyễn Kim, khách hàng có thể tham gia mua trả góp với nhiều mức lãi suất ưu đãi thông qua dịch vụ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính uy tín như Home Credit, FECredit, HD Saison... và trả góp qua thẻ tín dụng của các ngân hàng hàng đầu như Sacombank, Techcombank, Vietinbank, Maritime Bank, VPBank, VIB, ANZ, HSBC, Citibank, Shinhan Bank, Standard Chartered Bank...

Hay chương trình "Ưu đãi trả góp Lãi suất 0% - Trả trước từ 0 đồng" diễn ra từ 01/1/2018 - 31/3/2018 do MediaMart hợp tác cùng các ngân hàng hàng đầu, các tổ chức tài chính uy tín lớn như ANZ, HSBC, ShinhanBank, Sacombank, Vietinbank, ACS, HD Saison, HomeCredit, FE Credit... được triển khai với hàng nghìn mặt hàng điện máy (Tivi, Điều hòa, Tủ lạnh, Máy giặt ..), máy tính (Laptop, Máy tính bảng), mobile (điện thoại, Smartphone), nội thất tại Hệ thống Thế giới điện máy Media Mart. Chương trình được áp dụng cho mọi khách hàng với thủ tục thuận tiện, đơn giản, nhận sản phẩm ngay, không cần chứng minh tài chính, không cần thế chấp tài sản.

Có thể thấy, hình thức mua hàng trả góp đã trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và lựa chọn bởi sự tiện lợi và những ưu đãi về chiết khấu, giảm giá, tặng quà hấp dẫn khi tham gia mua sắm. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng phải cân nhắc về khả năng chi trả của mình bởi sau khi quẹt thẻ, mua hàng trả góp thì cũng đồng nghĩa với việc “gánh” một món nợ phải trả hàng tháng.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang