Thiên Long: Làm chủ công nghệ để cải thiện năng suất

author 10:41 04/11/2019

(VietQ.vn) - Nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, Thiên Long áp dụng dây chuyền sản xuất hiện đại trong tất cả các công đoạn sản xuất từ nghiên cứu, thi công kỹ thuật, thử nghiệm đến kiểm định chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tiền thân là Cơ sở bút bi Thiên Long được thành lập năm 1981. Công ty có bốn dòng sản phẩm chính là: Bút viết, dụng cụ học tập, dụng cụ văn phòng và dụng cụ mỹ thuật. Tính đến năm 2019, công ty sở hữu các nhãn hiệu con là: Thiên Long (truyền thống), Bizner, Colokit, Điểm 10 và Flexoffice.

Nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, Thiên Long áp dụng dây chuyền sản xuất hiên đại trong tất cả các công đoạn sản xuất từ nghiên cứu, thi công kỹ thuật, thử nghiệm, đến kiểm định chất lượng.

Những năm gần đây, công nghệ sản xuất của Thiên Long có nhiều bước phát triển vượt bậc. Hiệu quả sản xuất luôn đạt từ 95-100% với độ chính xác tuyệt đối nhờ sự hỗ trợ của các dây chuyền sản xuất hiện đại.

Thiên Long cũng đẩy mạnh tự động hóa trong quá trình sản xuất từ khâu ép, chiết rớt đến khâu in ấn, kiểm tra, đóng gói. Chẳng hạn, công đoạn tạo phần vỏ sản phẩm từ nhựa được tạo ra nhờ máy ép nhựa có sự hỗ trợ của Robot tự động, công đoạn lắp ráp được thực hiện trên máy lắp ráp bán tự động có năng suất và độ chính xác cao, công đoạn gia công khuôn mẫu được thực hiện tự động trên máy CNC có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm là điều cốt lõi tạo nên uy tín của Thiên Long với người tiêu dùng. Thiên Long luôn đầu tư cho hoạt động phát triển sản phẩm và đổi mới công nghệ sản xuất.

Công ty áp dụng dây chuyền công nghệ hiện đại trong tất cả các công đoạn và xây dựng hệ thống kiểm định chất lượng nghiêm ngặt nhằm mang những sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng… Không chỉ đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, Thiên Long còn tuân thủ các quy định an toàn của sản phẩm, trong đó, dòng sản phẩm Colokit đạt hai tiêu chuẩn an toàn của thế giới là EN 71/3, EN 71/9 của châu Âu và ASTM D-4236 của Mỹ.

Mặt khác, công ty cũng luôn thúc đẩy hoạt động tự chế tạo. 100% các mẫu sản phẩm của Thiên Long đều được doanh nghiệp tự thực hiện từ khâu thiết kế cho đến khâu sản xuất. Các dây truyền, trang thiết bị cũng được lắp đặt sao cho phù hợp với yêu cầu sản xuất của công ty. Tính riêng năm 2015, bộ phận tự động hóa lắp đặt, thiết kế hơn 20 dây chuyền máy móc, thiết bị để đưa vào sử dụng. Năm 2016, bộ phận tự động hóa của công ty đã nghiên cứu và chế tạo thành công 15 dây chuyền máy móc thiết bị tự động. Bộ phận này còn tìm kiếm và áp dụng các máy móc, thiết bị hiện đại đến từ các nước có nền công nghệ tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Thụy Sĩ, giúp mức độ tự động hóa của 2 nhà máy sản xuất của Thiên Long tăng lên 70%, năng suất lao động bình quân tăng hơn 10% so với năm 2015.

Nhờ sự nỗ lực và tầm nhìn xa của ban lãnh đạo mà năm 2016, Thiên Long thu được những thành công ấn tượng từ hoạt động xuất khẩu, với doanh thu đạt 327,4 tỷ đồng, tăng 30,4% so với 2015. Các sản phẩm của Thiên Long mang thương hiệu Flexoffice, Colokit và các hàng gia công đã xuất khẩu đến 50 quốc gia trên thế giới. Trong đó, khu vực Đông Nam Á có tăng trưởng hàng Flexoffice và Colokit khá ấn tượng. Cụ thể, thị trường Philippines tăng trưởng 122%, Myanmar tăng 49%, Lào 50%, Campuchia tăng 34%.

Hiện Thiên Long sở hữu 2 nhà máy, trong đó nhà máy Nam Thiên Long tại KCN Tân Tạo có công suất 550 triệu đơn vị sản phẩm mỗi năm, nhà máy Thiên Long Long Thành mỗi năm cho ra 250 triệu đơn vị sản phẩm.

Để đạt được những kết quả ấn tượng này, ban lãnh đạo Thiên Long cho biết, công ty đã thực hiện tốt bốn mục tiêu quan trọng. Đó là: tăng trưởng doanh thu (từ hoạt động bán hàng được đẩy mạnh); gia tăng tự động hóa trong hoạt động sản xuất, hợp lý hóa và tối ưu hóa năng lực sản xuất; kiểm soát tốt chi phí sản xuất, chi phí bán hàng và tối ưu hóa hàng tồn kho; kiểm soát và thương lượng giá mua hàng tốt nhất.

An Hạ

Công ty CP Đông Bình: Tăng 15% năng suất nhờ tích hợp áp dụng ISO 9001 và ISO 14000(VietQ.vn) - Áp dụng các công cụ cải tiến giúp môi trường sản xuất tại Công ty CP Đông Bình trở nên khoa học, sạch sẽ và ngăn nắp hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang