Đoàn thiết giáp Mỹ rầm rộ diễu hành hơn 1.700km

author 15:57 21/03/2015

(VietQ.vn) - Đoàn thiết giáp Mỹ sẽ diễu hành qua 6 nước Đông Âu, vượt hành trình dài hơn 1.700km, chuyến đi bắt đầu từ ngày 21/3 và dự kiến sẽ kết thúc sau vài tháng.

Báo Đất Việt cho hay, đoàn thiết giáp Mỹ mang tên “Dragoon Ride” này sẽ thực hiện chuyến hành trình dài 1.100 dặm (khoảng 1.770km) qua 6 quốc gia đông Âu. Chuyến hành trình sẽ bắt đầu từ ngày 21/03 và kéo dài đến ngày 01/04 này đánh dấu việc lục quân Mỹ hoàn thành đợt huấn luyện kéo dài nhiều tháng với các đồng minh tại Ba Lan và các quốc gia Baltic.

Binh sĩ Mỹ từ Trung đoàn Kỵ binh số 2 sẽ di chuyển trên các xe bọc sắt tham chiến 8 bánh, còn gọi là Strykers, trong khi Lữ đoàn không quân tham chiến số 12 sẽ trinh sát trên không để hỗ trợ. Đoàn xe sẽ đưa các binh sĩ từ các điểm tập huấn riêng rẽ ở Estonia, Lithuania và Ba Lan tới Latvia, Cộng hòa Czech và cuối cùng về đến căn cứ ở Rose Barracks tại Vilseck, Đức, Dân Trí đưa tin.

Đoàn thiết giáp Mỹ sẽ thực hiện chuyến hành trình qua 6 nước Đông Âu

Đoàn thiết giáp Mỹ sẽ thực hiện chuyến hành trình qua 6 nước Đông Âu. Ảnh NATO

"Chuyến đi giúp chúng tôi hiểu thêm về sự tự do đi lại ở Đông Âu", Trung tướng Ben Hodges, một chỉ huy quân đội Mỹ cho biết khi trả lời phỏng vấn tờ Tin tức Quốc phòng và Thời báo lục quân.

Giới chức không thông báo rõ số lượng binh sĩ và xe thiết giáp tham gia nhưng khẳng định đây là một trong những lần hiếm hoi diễn ra một cuộc hành quân trên bộ rầm rộ tại khu vực nói trên. Thông thường, các xe thiết giáp Stryker sẽ được vận chuyển bằng xe lửa về căn cứ sau mỗi sứ mệnh huấn luyện, theo Thanh Niên.

Các bộ trưởng quốc phòng NATO hồi tháng 2 nhất trí thành lập 6 trung tâm chỉ huy mới ở Bulgaria, Estonia, Latvia, Lithuania, Ba Lan và Romania, cùng với việc mở rộng lực lượng phản ứng NATO.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang