"Thiếu gia" đi xe ô tô siêu sang hành hung CSGT giữa ban ngày

author 07:05 15/06/2014

Vụ “thiếu gia” đi chiếc BMW không biển số, vi phạm luật giao thông, hành hung chiến sĩ CSGT giữa ban ngày trước sự chứng kiến của hàng chục người dân xảy ra ngày 5.6 tại Hải Phòng khiến nhiều người bất bình vì cách hành xử “coi trời bằng vung” của các “cậu ấm, cô chiêu”.

Bất chấp luật pháp, hành hung CSGT
Vụ việc xảy ra hồi 8h30 ngày 5.6 ngay khu vực gần bến xe Tam Bạc (quận Hồng Bàng – Hải Phòng).
Tại thời điểm trên, tổ CSGT thuộc Đội tuần tra giao thông số 3 (Phòng CSGT TP.Hải Phòng) đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba đập Tam Kỳ (quận Hồng Bàng) phát hiện xe ôtô hiệu BMW không đeo BKS vi phạm lỗi đi không đúng phần đường đã ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy vậy, khi đại úy Vũ Tiến Dũng (cán bộ đội CSGT số 3) ra hiệu lệnh, chiếc xe không những không dừng mà lao thẳng vào đồng chí Dũng, đẩy anh này lùi đến khoảng 7m mới chịu dừng.
Vừa xuống xe, tài xế không chịu xuất trình giấy tờ mà lập tức có hành vi lăng mạ chiến sĩ CSGT, rồi đẩy, đấm khiến đại úy Dũng bị thương, chảy máu ở miệng.
Chiếc xe bị tạm giữ 
Sự kiện xảy ra trước sự chứng kiến của hàng chục người dân, nhiều người dân đã bất bình trước cách hành xử của thanh niên lái chiếc xe BMW. Họ đã hỗ trợ lực lượng CSGT đưa thanh niên nọ về trụ sở CA làm việc.
Khi được mời về trụ sở CA phường Cát Dài, (quận Lê Chân) - trụ sở CA gần nhất làm việc, thanh niên nọ vẫn tỏ thái độ ngông nghênh bất hợp tác, luôn miệng “khoe” có quan hệ với một lãnh đạo ở Hải Phòng.

Chứng kiến sự coi thường pháp luật của thanh niên nọ, ông Nguyễn Văn Khang - một người dân chứng kiến sự việc - kể lại: Tôi thấy cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe nhưng chiếc xe đó vẫn lao vào anh cảnh sát. Khi xe vừa dừng, một thanh niên từ trên xe bước xuống văng tục, chửi bậy rồi lao vào đẩy, vung tay đấm anh cảnh sát túi bụi. Anh cảnh sát giơ tay đỡ rồi lùi từ lòng đường tới vỉa hè nhưng vẫn bị thanh niên nọ tiếp tục xô đẩy, đấm, đá. Không những vậy anh ta còn luôn miệng chửi bới anh CSGT. Chẳng hiểu người thanh niên có “quan hệ” thế nào mà coi thường pháp luật đến vậy.

Liệu có “chìm xuồng”?

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PV Lao Động đã có mặt tại trụ sở CA phường Cát Dài (quận Lê Chân). Tại đây, lực lượng CA đang lấy lời khai của tài xế lái chiếc xe BMW nhưng khi PV đặt vấn đề tìm hiểu thông tin, các cán bộ CA nói: Không có việc gì đâu, việc nhỏ ấy mà? Chúng tôi chỉ tiếp nhận sự việc ban đầu thôi, đối tượng vi phạm chúng tôi đã chuyển lên Trạm Cảnh sát nhân dân số 1 (Công an quận Hồng Bàng) rồi.
Dù biết các cán bộ CA phường Cát Dài nói không đúng sự thật (đối tượng vẫn đang ở CA phường) nhưng PV vẫn tiếp tục tìm tới Trạm Cảnh sát nhân dân số 1 (Công an quận Hồng Bàng) để xác minh. Tại đây vị trạm trưởng Trạm Cảnh sát nhân dân số 1 khẳng định: Đối tượng vi phạm vẫn ở CA phường Cát Dài, chúng tôi chưa tiếp nhận, hiện mới chỉ có chiếc xe BMW được gửi ở sân trạm thôi.
Vụ việc sau đó được CA phường Cát Dài chuyển tới Trạm Cảnh sát nhân dân dân số 1 rồi CA quận Hồng Bàng để tiếp tục điều tra, xử lý. Suốt quá trình đó, liên hệ với các cơ quan điều tra, PV không thể có được danh tính lái xe. Chúng tôi chỉ có được danh tính lái xe hành hung cán bộ CSGT qua lực lượng CSGT: Người lái chiếc BMW trên được xác định là Vũ Mạnh Hiệp (SN 1982, đăng ký thường trú tại phố Đông Trà, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) là Việt kiều sống tại Úc.
1 tuần trôi qua nhưng việc điều tra về hành vi hành hung CSGT dường như vẫn dậm chân tại chỗ. Khi PV liên hệ qua điện thoại, hỏi về thông tin vụ việc, câu trả lời của Công an quận Hồng Bàng đều cho rằng: Vụ việc đơn giản, không có gì to tát cả.
Nhiều tình tiết bất thường từ cách xử lý vụ việc của cơ quan CA khiến dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng vị “thiếu gia” nọ có quan hệ với một lãnh đạo nào đó ở Hải Phòng. Cơ quan CA phải chịu áp lực nào đó nên thay vì bảo vệ người bị hại (chiến sĩ CSGT) lại tìm bằng chứng bảo vệ kẻ hành hung CSGT?
Một động thái bất thường khác đến từ chính người bị hại – đại úy Vũ Tiến Dũng. Dù đồng đội công tác tại Trạm CSGT số 3 cùng nhiều người dân chứng kiến vụ việc đều khẳng định anh Dũng bị tài xế chiếc BMW lái xe ủi đi gần 10 m, bị đẩy, đấm dúi dụi nhưng khi viết tường trình, anh Dũng lại chỉ nói là có lời qua tiếng lại, xô đẩy nhẹ. Một cán bộ Trạm CSGT số 3 bức xúc: Anh Dũng không biết đã chịu áp lực nào mà lại viết tường trình như vậy? Anh ấy bị đánh nhưng lại chỉ viết là xô đẩy nhẹ thì khác gì “gỡ tội” cho kẻ đã hành hung mình.

Vụ việc “thiếu gia” đi xe sang, vi phạm giao thông, hành hung CSGT đang có dấu hiệu “chìm xuồng” gây bất bình trong lực lượng CSGT cũng như nhiều người dân chứng kiến vụ việc. Một cán bộ CSGT Hải Phòng bức xúc: Người vi phạm không bị xử lý sẽ tạo nên tiền lệ xấu. Nó sẽ khiến các “cậu ấm, cô chiêu” sau này cứ dựa vào “cái ô” nào đó mà bất cứ khi nào vi phạm cũng to tiếng, hành hung CSGT. Thế thì còn gì là sự tôn nghiêm của pháp luật.

Sau vụ việc đại úy Vũ Tiến Dũng bị “thiếu gia” hành hung (ngày 5.6), tới ngày 11.6 cũng trên địa bàn Hải Phòng lại xảy ra vụ việc đối tượng hành hung CSGT nhưng cách xử lý 2 vụ việc này hoàn toàn khác nhau.

Tối 11.6, trên quốc lộ 5 đoạn thôn An Phú, xã Đại Bản (huyện An Dương, Hải Phòng) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô tải và xe máy đi cùng chiều làm người đi xe máy tử vong. Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác Công an huyện An Dương phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện khám nghiệm hiện trường.

Trong khi tổ công tác đang đo vẽ dấu vết hiện trường vụ tai nạn thì Nguyễn Ngọc Cường (SN 1984, trú 7C/32 Hùng Duệ Vương, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng) và Lê Văn Bình (SN 1972, trú 26/82 Cao Thắng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng) đi xe ô tô Innova BKS 15A-07036 tới dừng xe ở giữa đường.

Khi tổ công tác yêu cầu hai người này đưa xe ra khỏi hiện trường để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, tránh cản trở giao thông thì hai người này không chấp hành còn lăng mạ lực lượng cảnh sát. Tổ công tác can ngăn, Nguyễn Ngọc Cường đã tiến về phía đại úy Đồng Thanh Hội (phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện An Dương), cởi áo ra thách thức. Tiếp đó, Cường giật biển hiệu cảnh sát và tát vào mặt đại úy Hội.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại tá Trần Quang Hợp – Trưởng CA huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Cường và Lê Văn Bình để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

 

Theo Báo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang