Thiếu nữ cầu cứu thảm thiết dưới gầm xe khách Sơn Thương

author 11:53 09/11/2015

(VietQ.vn) - Một thiếu nữ đang điều khiển xe máy đi đúng phần đường đã bị một chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Sơn Thương, chạy tuyến Mỹ Đình – Điện Biên đâm vào phải nhập viện.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h20 ngày 8/11, tại khu vực trước cổng Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Lực lượng CSGT quận Nam Từ Liêm và Công an phường Mỹ Đình 1 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, một thiếu nữ, SN 1992, điều khiển chiếc xe máy mang BKS: 33P2 – 9029 lưu thông theo hướng từ Lê Quang Đạo đi Lê Đức Thọ. Khi đi đến khu vực trước cổng Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình thì bất ngờ bị một chiếc xe ô tô khách giường nằm mang BKS: 27B – 001.02, của nhà xe Sơn Thương, chạy tuyến Mỹ Đình – Điện Biên đang sang đường tông vào.

Cú va chạm mạnh khiến thiếu nữ bị thương nặng và được người dân đưa vào Bệnh viện 198 cấp cứu ngay sau đó. Còn chiếc xe máy nằm gọn dưới gầm xe khách và bị kéo lê đi khoảng 10m theo hướng di chuyển của chiếc ô tô khách. 

"Sau khi bị xe khách Sơn Thương tông vào, cô gái bị mắc kẹt dưới gầm xe. Dù rất đâu đớn nhưng cô gái vẫn vẫy tay ra hiệu mọi người cứu mình", một nhân chứng cho hay.

Theo ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, vết phanh của chiếc ô tô khách kéo dài khoảng 10m. 

Xe khách Sơn Thương cán vào thiếu nữ ở trước Sân vận động Quốc gia Mỹ ĐìnhXe khách Sơn Thương cán vào thiếu nữ ở trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Lực lượng CSGT quận Nam Từ Liêm tiến hành lập biên bản và tạm giữ 2 phương tiện trên để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn và giải quyết vụ việc. Đến khoảng 20h10’ cùng ngày, hai chiếc xe gặp nạn đã được di dời khỏi hiện trường.

Đại diện Bến xe Mỹ Đình cho hay, chiếc xe khách mang BKS: 27B – 001.02 thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6, trụ sở ở TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên xuất bến lúc 17h45 cùng ngày để đi Điện Biên.

Một nhân viên thuộc nhà xe Sơn Thương thì cho biết, trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe này đã đi vào một bãi xe đối diện với Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 1 để bốc, xếp hàng hóa. Khi vừa ra khỏi bãi xe được một đoạn ngắn thì xảy ra tai nạn.

Như vậy, có thể thấy, chiếc xe khách mang BKS 27B – 001.02 đã đi sai hành trình, luồng tuyến theo quy định. Sau khi xuất bến, chiếc xe này không đi thẳng về Điện Biên mà lại luồn lách trong các tuyến phố để bốc xếp hàng hóa rồi xảy ra tai nạn. Và cũng hớn 1 tiếng đồng hồ sau khi xuất bến, chiếc xe khách này mới chỉ đi được một đoạn cách Bến xe Mỹ Đình khoảng 2km.

Được biết, gần đây, Sở GTVT Hà Nội liên tiếp ra quyết định đình chỉ, thu hồi phù hiệu “xe chạy tuyến cố định” 1 tháng đối với hàng loạt nhà xe như Minh Thành Phát, Cty CP ô tô khách Hà Tây, Cty TNHH Hưng Thành, Cty TNHH du lịch và vận tải Khai Nguyên… Những tưởng, sau khi Sở GTVT Hà Nội siết chặt quản lý và kiên quyết “trảm” những nhà xe chạy sai hành trình, luông tuyến, dừng đỗ bắt khách sai quy định để răn đe các nhà xe khác đi vào hoạt động nề nếp.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV báo PL&XH, thời gian gần đây, sau khi ra khỏi Bến xe Mỹ Đình, nhiều nhà xe giường nằm luồn lách vào các bãi đỗ xe, “bến dù” để “ăn khách” và hàng hóa. Trong đó, vào các tối hàng ngày, thường xuyên có 2 chiếc xe gường nằm của nhà xe Hoàng Linh thuộc Cty TNHH An Hoàng Linh, chạy tuyến Hà Nội – Quảng Bình ngang nhiên dừng đỗ tại khu vực văn phòng giao dịch nằm trên đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm để đón khách và bốc xếp hàng hóa, biến khu vực này thành “bến cóc” của nhà xe Hoàng Linh, gây mất ATGT và mỹ quan đô thị.

Đề nghị các cơ quan ở quận Nam Từ Liêm, Đội TTGT Nam Từ Liêm tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý tránh tình trạng các nhà xe chạy tuyến cố định hoạt động sai hành trình, luồng tuyến, đón trả khách sai quy định và ngăn chặn kịp thời các “bến dù, bãi cóc” đang manh nha hình thành trên địa bàn, tránh xảy ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc như trên.

Hải Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang