Thiếu úy công an lừa đảo nhưng chỉ bị đề nghị cảnh cáo

author 15:19 09/11/2015

(VietQ.vn) - Sau khi phát hiện bị ghi âm giọng nói khi thực hiện hành vi lừa đảo, vị thiếu úy công an đã đem tiền trả lại và yêu cầu nạn nhân không thưa kiện.

Sáng ngày 9/11, nguồn tin riêng của phóng viên được biết, Công an huyện Thới Bình vừa hợp Hội đồng kỷ luật và thống nhất đề nghị kỷ luật có hình đối với thiếu úy Đặng Tráng Kiện (cán bộ Đội xây dựng phong trào phụ trách xã về an ninh trật tự) với hình thức cảnh cáo.

Theo nguồn tin trên, ông Kiện bị đề nghị kỷ luật về hai hành vi gây rối trật tự công cộng, tư cách, tác phong không nghiêm làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của CAND… Đặc biệt, là một cán bộ CAND chính quy, nhưng ông Kiện lại có hành vi lừa đảo với hình thức nhận tiền chạy án.

lua daoẢnh minh họa.

Cụ thể, vị Thiếu úy nói trên đã lừa đảo để lấy hơn 22 triệu đồng của người phụ nữ ngụ xã Tân Bằng (huyện Thới Bình) với lời hứa sẽ “chạy” cho con bà từ hành vi “tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma thúy” sang hành vi “sử dụng chất ma túy” để giảm án tù. Tuy nhiên, ông không hề làm như lời đã hứa mà “ôm tiền” rồi lặng thinh.

Sau khi phát hiện mình bị lừa đảo, người nhà của người phụ nữ đã tung ra đoạn ghi âm giọng nói ông Kiện với nội dung như trên dọa tố cáo với cơ quan chức năng.

Về phía ông Kiện, sau khi phát hiện mình bị ghi âm giọng nói, vị thiếu úy này đã đem tiền trả lại và yêu cầu gia đình bị hại không thưa kiện.

Nhiều người hiểu luật cho rằng, đúng ra ông Kiện phải bị xử lý hình sự vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Bởi, sau khi phát hiện mình bị ghi âm ông mới chịu trả lại tiền cho nạn nhân. Tuy nhiên, lãnh đạo công an huyện Thới Bình chỉ đề nghị kỷ luật với hình thức cảnh cáo là chưa liêm minh.

                                                                                                                    Công Nguyễn 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang