Thiếu vitamin D có thể làm tăng nguy cơ mắc COVID-19

author 14:58 06/09/2020

(VietQ.vn) - Trong một nghiên cứu về những bệnh nhân được xét nghiệm COVID-19, các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Chicago đã tìm thấy mối liên quan giữa sự thiếu hụt vitamin D và khả năng bị nhiễm virus corona.

“Vitamin D rất quan trọng đối với chức năng của hệ thống miễn dịch và việc bổ sung vitamin D trước đây đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp do virus,” David Meltzer, MD, Tiến sĩ, Trưởng khoa Y tế Bệnh viện tại UChi Chicago Medicine và là tác giả chính của nghiên cứu chia sẻ.

Phân tích thống kê cho thấy điều này có thể đúng với trường hợp nhiễm COVID-19. Nhóm nghiên cứu đã xem xét 489 bệnh nhân ở UChi Chicago Medicine, những người có mức vitamin D được đo trong vòng một năm trước khi được xét nghiệm COVID-19. Những bệnh nhân thiếu hụt vitamin D.

Nghiên cứu về tình trạng vitamin D và các đặc điểm lâm sàng khác với kết quả xét nghiệm COVID-19, được công bố vào ngày 3 tháng 9 năm 2020, trên Tạp chí JAMA Network Open. 

Một nửa số người Mỹ bị thiếu Vitamin D, với tỷ lệ cao hơn nhiều ở người Mỹ gốc Phi, người gốc Tây Ban Nha và những người sống ở các khu vực như Chicago, nơi khó có đủ ánh nắng mặt trời vào mùa đông.

Meltzer nói: “Việc tìm hiểu điều trị các thay đổi do thiếu hụt Vitamin D gây ra nguy cơ COVID-19 có tầm quan trọng lớn ở địa phương, quốc gia và toàn cầu. Bên cạnh đó, Vitamin D không đắt mà thường rất an toàn để sử dụng và có thể được phổ biến rộng rãi.”

Meltzer và nhóm của ông nhấn mạnh tầm quan trọng của các nghiên cứu thử nghiệm để xác định xem việc bổ sung vitamin D có thể làm giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng tiềm ẩn của COVID-19 hay không. Họ cũng nhấn mạnh sự cần thiết của các nghiên cứu về các chiến lược bổ sung vitamin D có thể phù hợp nhất trong các nhóm dân số cụ thể. Họ đã bắt đầu một số thử nghiệm lâm sàng tại UChi Chicago Medicine và với các đối tác tại địa phương.

Hà My

Tiêu hủy lượng lớn hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng kém chất lượng(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa giám sát tiêu hủy 15 tấn hàng giả, hàng cấm lưu hành, hàng giả mạo nhãn hiệu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang