Thiếu xăng dầu ở TP.HCM chỉ là cục bộ

author 06:38 07/10/2022

(VietQ.vn) - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, việc thiếu xăng dầu chỉ xảy ra cục bộ ở một số thời điểm trong ngày.

Thông tin về vấn đề đang được nhiều người quan tâm hiện nay là liệu TP.HCM có thiếu xăng dầu hay không, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, tính đến ngày 6/10, TP có 550 cửa hàng xăng dầu, trong đó có 3 cửa hàng đang tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa.

Bà Ngọc xác nhận, thời gian qua, TP có tình trạng một số cửa hàng tạm ngưng kinh doanh một số mặt hàng xăng hoặc dầu. Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra cục bộ do các đơn vị nhập xăng dầu chưa kịp. Trước tình trạng trên, các cửa hàng đều đã bổ sung kịp thời nguồn xăng dầu bị thiếu trong ngày.

Thiếu xăng dầu ở TP.HCM chỉ là cục bộ

 Thiếu xăng dầu ở TP.HCM chỉ là cục bộ. Ảnh minh họa.

Trước phản ánh của báo chí về việc Công ty xăng dầu Cần Giờ có một số cửa hàng thiếu xăng dầu, bà Ngọc cho biết, trong báo cáo gửi Sở Công Thương, công ty trình bày lý do là đang gặp khó khăn về nguồn cung. Do đó, sáng ngày 6/10, Sở đã làm việc với các đơn vị đầu mối, các công ty này cam kết sẽ cung ứng đủ nguồn hàng cho công ty xăng dầu Cần Giờ.

“Nhìn chung, nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tương đối ổn. Việc thiếu xăng dầu chỉ mang tính chất cục bộ và luôn được bổ sung kịp thời. Sở Công Thương sẽ luôn theo dõi tình hình xăng dầu, tiếp tục triển khai các phương án đảm bảo nguồn cung trên địa bàn”, lãnh đạo Sở cho hay.

Trước đó, ngày 15/9 và 6/10, Sở Công Thương TP.HCM đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Tại đây, các doanh nghiệp đã có chia sẻ về tình hình kinh doanh, cung ứng, phân phối mặt hàng này, đồng thời trình bày những vướng mắc và đề xuất. Từ những chia sẻ của doanh nghiệp, Sở Công Thương đã tham mưu UBND TP, có báo cáo gửi Bộ Công Thương. Trong đó, đề xuất một số nội dung liên quan đến tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn TPHCM.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang