Argentina quy định mới về ghi nhãn thực phẩm đóng gói sẵn

author 06:50 23/04/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/ARG/435, ngày 01/4/2022, Argentina thông báo ban hành Nghị định thực hiện Luật số 27.642 về khuyến khích ăn uống lành mạnh.

Theo đó, tài liệu được thông báo nêu chi tiết các yêu cầu đối với việc ghi nhãn dinh dưỡng đóng gói trước đối với thực phẩm đóng gói với mục đích cung cấp thông tin dinh dưỡng đơn giản và dễ hiểu nhằm khuyến khích việc ra quyết định chủ động, tự tin và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; cảnh báo người tiêu dùng về lượng lớn đường, muối, chất béo bão hòa, tổng chất béo và calo bằng cách cung cấp thông tin rõ ràng, phù hợp và chính xác theo quy định tại Điều 4 và Điều 5 của Luật số 24.240 về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; ngăn ngừa suy dinh dưỡng trong dân số và giảm các trường hợp mắc các bệnh mãn tính không lây nhiễm.

 Ảnh minh họa

Phụ lục II trình bày các tiêu chuẩn đồ họa theo yêu cầu, đó là: các thông báo: nhãn cảnh báo và phòng ngừa; các đặc điểm đồ họa và thông số kỹ thuật của nhãn; ứng dụng của các nhãn: vị trí và tính toán diện tích; sử dụng nhiều hơn một nhãn. Bộ Y tế là cơ quan thực hiện Luật số 27.642.

Mục đích của thông báo: Thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn; Ngăn chặn các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/MWI/56, Malawi thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia DMS 1728: 2021, Gạch men – Định nghĩa, phân loại, đặc điểm và đánh dấu.

Dự thảo Tiêu chuẩn Malawi này xác định các điều khoản và thiết lập các phân loại, đặc tính và yêu cầu gắn dấu cho gạch men có chất lượng thương mại tốt nhất (chất lượng đầu tiên). Tài liệu này không áp dụng cho gạch được làm bằng quy trình ép đùn hoặc ép khô thông thường. Tiêu chuẩn không áp dụng cho các phụ kiện hoặc đồ trang trí như các cạnh, góc, chân tường, nắp, hạt, bậc, gạch cong và các phụ kiện hoặc đồ khảm khác (tức là bất kỳ phần nào có thể vừa với hình vuông, cạnh của nó là nhỏ hơn 7 cm).

Mục đích của thông báo: đảm bảo yêu cầu về an ninh quốc gia; Thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo yêu cầu ghi nhãn; Yêu cầu chất lượng

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang