Xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các sản phẩm có thể phân hủy sinh học

author 06:31 23/05/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, theo tin cảnh báo G/TBT/N/BLZ/13 và 14, Belize thông báo về Dự thảo Chương trình chứng nhận của Belize cho các sản phẩm có thể phân hủy sinh học và Dự thảo tiêu chuẩn kỹ thuật của Belize cho các sản phẩm có thể phân hủy sinh học – Đặc tính kỹ thuật và ghi nhãn.

Theo đó, về dự thảo chương trình chứng nhận của Belize cho các sản phẩm có thể phân hủy sinh học, theo yêu cầu sửa đổi Quy định Bảo vệ Môi trường (Ô nhiễm từ Nhựa), năm 2019, tất cả các sản phẩm có thể phân hủy sinh học phải được đăng ký thông qua chương trình chứng nhận này trước khi nộp đơn xin giấy phép.

Chương trình chứng nhận này dựa trên chứng nhận của bên thứ ba sử dụng các phòng thí nghiệm độc lập, tạo cơ sở cho các nhà cung cấp, nhà sản xuất và nhập khẩu vật liệu dựa trên sinh học và các sản phẩm phân hủy sinh học để bán thương mại đăng ký sản phẩm tại Belize.

Mục đích của Chương trình nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng, bằng cách chứng minh rằng một cơ quan độc lập, trung lập và có thẩm quyền đã kiểm tra và đánh giá cẩn thận sản phẩm trên cơ sở các tiêu chí thử nghiệm (giới hạn hàm lượng dựa trên sinh học tạm thời). Việc giám sát của bên thứ ba đảm bảo duy trì việc kiểm tra chất lượng được thực hiện trên sản phẩm để mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng khi mua hàng được thông báo; Phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ môi trường.

Tiếp đó, Dự thảo tiêu chuẩn kỹ thuật của Belize cho các sản phẩm có thể phân hủy sinh học – Đặc tính kỹ thuật và ghi nhãn được phát triển để đề cập đến đặc tính kỹ thuật và ghi nhãn của các sản phẩm phân hủy sinh học được nhập khẩu, phân phối, sản xuất hoặc bán ở Belize.

Nó được thiết lập như một tiêu chuẩn bắt buộc để hỗ trợ việc thực thi Quy định chủ yếu thông qua việc triển khai các chứng chỉ và kết quả kiểm tra độc lập được công nhận của bên thứ ba.

Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu tối thiểu, phương pháp thử nghiệm và ghi nhãn đối với nhựa có thể phân hủy sinh học, có thể phân hủy thương mại, phân hủy sinh học kỵ khí hoặc phân hủy sinh học môi trường (đất, nước, bãi chôn lấp, v.v.) được sản xuất tại hoặc nhập khẩu vào Belize. Mục đích ban hành tiêu chuẩn này nhằm bảo vệ môi trường.

Hà My

Hàng loạt cơ sở kinh doanh có dược liệu, vị thuốc cổ truyền vi phạm chất lượng(VietQ.vn) - Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền mới đây đã công bố danh sách nhiều cơ sở kinh doanh có dược liệu, vị thuốc cổ truyền vi phạm chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang