Phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng với tiêu chuẩn về xi măng

author 08:05 21/03/2021

(VietQ.vn) - Malawi thông báo về Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia DMS 29-1: 2018, Xi măng – Phần 1: Thành phần, thông số kỹ thuật và tiêu chí phù hợp cho các loại xi măng thông dụng.

Tiêu chuẩn Dự thảo Malawi này xác định và đưa ra các thông số kỹ thuật của 27 loại xi măng phổ biến khác nhau, 7 loại xi măng thông thường chống sulphat cũng như 3 loại xi măng lò cao cường độ sớm khác biệt và 2 loại sunphat chống lại xi măng lò cao cường độ sớm thấp và các thành phần của chúng. Định nghĩa của mỗi loại xi măng bao gồm tỷ lệ các thành phần được kết hợp để tạo ra các sản phẩm riêng biệt này trong chín cấp độ bền.

 Ảnh minh họa.

Tiêu chuẩn này không bao gồm các loại xi măng sau đây đã được đề cập trong các tiêu chuẩn khác: Xi măng đặc chủng chịu nhiệt rất thấp; Xi măng pha loãng; Xi măng aluminat canxi và xi măng nề.

Mục đích của tiêu chuẩn này nhằm phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Yêu cầu chất lượng; Sự hài hòa.

Trước đó, Đài Loan thông báo về Dự thảo Quy định quản lý việc ghi nhãn thực phẩm đóng gói sẵn loại nhỏ.

Dựa trên các quy định tại Điều 23 của Luật Quản lý vệ sinh và an toàn thực phẩm, Bộ Y tế và Phúc lợi đề xuất công bố yêu cầu ghi nhãn đối với thực phẩm đóng gói sẵn có diện tích bề mặt lớn nhất dưới 10 cm2 và được bán trên thị trường, có thể miễn một phần ghi nhãn theo yêu cầu của Điều 22 của Luật quản lý vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Mục đích của quy định này nhằm thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn.

An Hạ

Xe Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam tăng gấp 8 lần cùng kì(VietQ.vn) - Trong hơn 2 tháng đầu năm, số lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc lên đến 2.052 chiếc, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang