Thông tin cảnh báo của Thụy Điển về bao bì và Thổ Nhĩ Kỳ về chất gây ô nhiễm thực phẩm

author 06:32 16/01/2023

(VietQ.vn) - Gần đây, Thụy Điển đã có thông báo Sắc lệnh mới về quản lý bao bì và Thổ Nhĩ Kỳ có quy định mới về chất gây ô nhiễm thực phẩm.

Một pháp nhân được thành lập ở Thụy Điển hoạt động với tư cách là bên trung gian chuyên nghiệp để bán bao bì từ xa cho người dùng cuối cùng ở Thụy Điển chỉ có thể bán hàng từ các nhà sản xuất đã cung cấp hoặc sử dụng một tổ chức chịu trách nhiệm về nhà sản xuất. Người trung gian phải cung cấp cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường Thụy Điển tên, chi tiết liên lạc, số nhận dạng cá nhân hoặc số nhận dạng công ty và chi tiết về cách đảm bảo rằng các nhà sản xuất bán sản phẩm của họ thông qua người trung gian đã cung cấp hoặc sử dụng một tổ chức trách nhiệm của nhà sản xuất. Bên trung gian cũng có thể là đại diện của nhà sản xuất, tức là thực hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với việc nhà sản xuất bán hàng qua bên trung gian.

Mục đích của Sắc lệnh là để giảm các vấn đề xung quanh những pháp nhân tự do, tức là các nhà sản xuất đưa bao bì ra thị trường nhưng không thực hiện trách nhiệm của nhà sản xuất bằng cách trả cái được gọi là phí đóng gói cho tổ chức trách nhiệm của nhà sản xuất. Đối với bất kỳ bao bì nào thuộc trách nhiệm của nhà sản xuất và được đưa vào thị trường Thụy Điển, mục tiêu với trách nhiệm của nhà sản xuất là có ít nhất một nhà sản xuất.

 Ảnh minh họa.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/SWE/145, Luật Thực phẩm Thổ Nhĩ Kỳ – Quy định về Chất gây ô nhiễm.

Quy định này bao gồm các mức tối đa đối với một số chất gây ô nhiễm trong thực phẩm và trách nhiệm xác định, ngăn ngừa, giảm thiểu hoặc loại bỏ nguồn rủi ro liên quan đến các chất gây ô nhiễm. Quy định bao gồm nitrat, độc tố nấm mốc, kim loại nặng, 3-monochloropropanediol (3-MCPD), este của axit béo 3-MCPD và este của axit béo glycidyl, điôxin và biphenyls polychlorin hóa giống như điôxin (PCB), hydrocacbon thơm đa vòng (PAH), melamine và các chất tương tự cấu trúc của chúng, độc tố thực vật tự nhiên, perchlorate và các chất gây ô nhiễm khác. Với việc ban hành Quy định mới, Quy định về Chất gây ô nhiễm của Luật Thực phẩm Thổ Nhĩ Kỳ được công bố trên Công báo ngày 29/12/2011 và số 28157 sẽ bị bãi bỏ.

Mục đích của thông báo: Đảm bảo an toàn thực phẩm, quy định mức tối đa đối với chất gây ô nhiễm.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang