Thông tin chi tiết về kho báu 'khủng khiếp' ở đáy biển Carribe

author 19:20 23/05/2018

(VietQ.vn) - Một chiếc tàu chiến đắm của Tây Ban Nha chứa đầy kho báu trị giá tới hàng trăm ngàn tỷ đồng được tìm thấy ở đáy biển Carribe.

Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin từ Independent, con tàu này bị chìm năm 1708 trong trận chiến với một tàu Anh. Vụ chìm tàu này khiến gần 600 người thiệt mạng. Năm 2015, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos nói tìm thấy "kho báu giá trị nhất trong lịch sử loài người".

Thông tin chi tiết về kho báu 'khủng khiếp' ở đáy biển Carribe

Bức ảnh đầu tiên chụp xác tàu đắm San Jose. Ảnh: Daily Mail

Tàu San Jose được một thiết bị tự động dưới nước do Viện hải dương học Woods Hole (WHOI - có trụ sở ở Mỹ) vận hành, tìm thấy. Tuy nhiên, tới giờ địa điểm chính xác của con tàu chở đầy vàng bạc châu báu vẫn là một trong những bí ẩn lâu nhất trong lịch sử.

Năm 2015, chính phủ Colombia tuyên bố, tàu San Jose đã được tìm thấy. Dù vậy, mãi tới tuần này, các thông tin thêm về vụ việc mới được tiết lộ sau khi được các công ty liên quan tới vụ tìm kiếm đồng ý.

Rob Munier, Phó giám đốc WHOI cho hay tàu San Jose được tìm thấy ở độ sâu 600m dựa trên những hình ảnh do thiết bị định vị vật dưới nước bằng siêu âm Remus 6000 chụp được.

Lộ vũ khí bí ẩn đã ‘qua mặt’ phòng không Nga nhả đòn ‘trời giáng’ xuống Syria (VietQ.vn) - Tiêm kích F-35 là vũ khí tàng hình đã được Israel lần đầu tiên đưa tới Syria tham chiến. Vũ khí này được cho là có khả năng qua mặt được hệ thống phòng không của Nga để giáng đòn hủy diệt mục tiêu.

Con tàu chìm đâu đó ở một khu vực rộng lớn ngoài khơi bán đảo Baru của Colombia và được cho là chở 11 triệu đồng xu bằng vàng và bạc, ngọc và nhiều món hàng quý giá khác. Kho báu này hiện vẫn nằm dưới biển, được cho là có giá trị tới 17 tỷ đô la (khoảng 397 nghìn tỷ đồng).

Theo Dân Trí dẫn nguồn Daily Mail, vào giữa thế kỷ 16-18, chế độ phong kiến Tây Ban Nha phát triển cực thịnh, những đội tàu của Tây Ban Nha thường thực hiện các chuyến hải trình qua lại giữa Châu Âu và Châu Mỹ. Những thuyền này vận chuyển hàng hóa từ Châu Âu tới các xứ thuộc địa của Tây Ban Nha ở Châu Mỹ, đổi lại, những con thuyền này khi trở về Tây Ban Nha đều chất đầy vàng bạc, châu báu.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang