Thông tin mới nhất tìm xác chị Huyền: sẽ tìm đến giáp tết nguyên đán?

author 08:35 26/12/2013

(VietQ.vn) - Đã hơn 60 ngày xác chị Huyền vẫn chưa thể tìm thấy. Thi thể nạn nhân giờ chỉ còn xương và rất có thể bị bóc tách lẫn vào cát nên với 13 điểm nghi vấn mới phải dùng máy xúc thì việc tìm kiếm sẽ phải tiến hành đến giáp tết nguyên đán.

Trước đó theo TS. Vũ Văn Bằng đã cho rằng có thể thi thể chị Huyền bị cát vùi lấp dưới đáy sông. Căn cứ vào đặc điểm vận chuyển bùn cát của dòng chảy, quá trình bồi lắng và không loại trừ khả năng lòng sông bị ảnh hưởng sự bơm hút cát vì thế có thể cho phép nhận định xác nạn nhân đã bị vùi lấp dưới đáy sông.

"Dựa vào các thiết bị tìm kiếm mà chúng tôi áp dụng trong thời gian qua, thì chúng tôi xác định độ vùi lấp thi thể nạn nhân có thể sâu 0,5 - 1,5m dưới lòng sông và cách cầu Thanh Trì từ 30m đến 1,3 km". Cũng theo TS Bằng, để tìm kiếm thi thể nạn nhân phải dùng máy móc, thiết bị hiện đại để tiến hành khai quật.

Ông cũng cho biết thêm, thi thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường giờ chỉ còn xương nên có thể phần xương đó sẽ bị trôi dạt, bóc tách, vì vậy phải múc cát lên để tìm từng mảnh xương.

Có thể sẽ phải tìm xác chị Huyền đến giáp tết nguyên đán

Các nhà khoa học và người thân vẫn đang cố gắng tìm xác chị Huyền

Trong diễn biến mới nhất, ngày hôm qua, Theo ông ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền), sau khi kiểm tra lại các vị trí nghi vấn có thi thể chị Huyền bằng máy đo bức xạ, tiến sĩ Vũ Văn Bằng cùng gia đình đã xác định được 13 vị trí nghi vấn nhất. Trong đó, có 3 vị trí gần cầu Thanh Trì và một số vị trí ở bãi Tự Nhiên (Thường Tín, Hà Nội).

“Những địa điểm nghi có thi thể cháu Huyền tại bãi Tự Nhiên sâu hơn 10m nên gia đình đang liên hệ với các chủ máy múc ở Việt Trì (Phú Thọ) để họ đưa máy về đây tìm cháu, bởi hầu hết máy múc ở các khu khai thác cát tại Hà Nội chỉ có khả năng múc sâu 5m”, ông Quang cho hay.

Cũng theo ông Quang, trong trường hợp thuê được máy múc thì việc đưa máy ra khu vực bãi Tự Nhiên cũng rất khó khăn.

“Thuê xong phải chuyển máy ra bãi Tự Nhiên cũng phải mất vài ngày, như vậy chi phí sẽ rất cao. Trước đây, khi gia đình tìm kiếm ở chân cầu Việt Trì đã mất 25 triệu đồng”, ông Quang lo lắng

Trong trường hợp không tìm được xác chị Huyền thì bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vẫn sẽ bị khởi tố về tội danh giết người. “Nếu trong trường hợp không tìm thấy xác nạn nhân thì cơ quan chức năng vẫn có thể khởi tố bị can này với tội danh “giết người”. Bởi, theo các quy định của pháp luật, người này đã thừa nhận hành vi của mình rồi nên cơ quan pháp luật hoàn toàn có thể khởi tố theo các tội danh trên và theo từng trường hợp cụ thể”, Luật sư Cao Bá Trung, Giám đốc Hãng Luật INCIP nhận định.

B.C (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang