Thông tin mới nhất vụ rơi máy bay ở Nga làm 71 người thiệt mạng

authorHuyền Bùi 13:46 18/02/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ rơi máy bay ở Nga, nhiều nguồn tin cho biết chiếc máy bay đã gặp sự cố kỹ thuật trước khi cất cánh nhưng phi công đã phớt lờ trục trặc.

Theo Dailymail, các nhà điều tra Nga trong tuần này đã đưa ra kết luận sơ bộ rằng, vụ rơi máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines có thể bị rơi do phi công không bật hệ thống chống đóng băng cho các thiết bị, dẫn đến việc hệ thống hiển thị tốc độ máy bay bị sai lệch.

Các nguồn tin điều tra cho biết, cơ trưởng của máy bay Valery Gubanov, 51 tuổi, và cơ phó Sergey Gambaryan, 44 tuổi, đã báo cáo về một số vấn đề kỹ thuật trước khi máy bay lăn bánh vào đường băng. Cụ thể, theo Dailymail, nội dung trao đổi giữa nhân viên kiểm soát không lưu và phi hành đoàn rò rỉ cho thấy, phi hành đoàn đã gọi cho đội kỹ thuật của Saratov Airlines để thông báo về một sự cố chưa xác định song có lẽ đủ nghiêm trọng để phi công quyết định hoãn cất cánh.

thong-tin-moi-nhat-vu-roi-may-bay-o-nga-lam-71-nguoi-thiet-mang

 Lực lượng tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay (Ảnh: AFP)

Một phi công nói: "Khoảng vài phút nữa. Chúng tôi liên hệ với đội kỹ thuật. Chúng tôi gặp sự cố. Chúng tôi sẽ thông báo trong khoảng 1 phút nữa, quyết định có lăn vào đường băng hay không". Câu nói cuối cùng từ buồng lái máy bay là: "Cảm ơn. Tạm biệt". Chiếc máy bay cuối cùng vấn cất cánh và rơi chỉ khoảng 6 phút sau đó.

Chuyên gia kỹ thuật Yuri Antipov nhận định: "Phi công đã thông báo về một sự cố kỹ thuật và cho biết sẽ quyết định có lăn bánh vào đường băng hay không. Điều đó nghĩa là, máy bay gặp sự cố ngay trước khi cất cánh".

Trước đó, tờ Sputnik News cho hay, ngày 11/2, một chiếc máy bay Nga đã bị gặp nạn khi chở theo 71 hành khách trên khoang. Nhiều khả năng toàn bộ hành khách đã thiệt mạng.

Theo đó, chiếc máy bay gặp nạn là mẫu An-148 thuộc hãng hàng không Saratov Airlines, cất cánh từ sân bay Domodedovo.

Chim công nổi tiếng Dexter bị từ chối cho lên máy bay: Hé lộ nguyên nhân gây ‘sốc’(VietQ.vn) - Vừa qua,chú chim công nổi tiếng Dexter đã bị một hãng hàng không củ Mỹ từ chối cho lên máy bay, mặc dù chủ chân của chú chim đã ra sức nài nỉ nhưng vô ích.

Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy trước khi lao xuống cánh đồng ở ngoại ô Moscow với tốc độ cực lớn. Giới điều tra hôm qua cho biết, kết quả phân tích cho thấy chiếc máy bay chỉ phát nổ sau khi chạm đất. Hiện các nhà điều tra vẫn để ngỏ nhiều giả thuyết có thể dẫn đến vụ tai thảm khốc này.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã điều nhân viên điều tra cùng đội ngũ cứu hộ tới hiện trường. Vụ tai nạn được cho là xảy ra ở gần làng Argunovo, cách Thủ đô Moscow khoảng 80km về phía Đông Nam.

Đây là vụ rơi máy bay An-148 thứ hai của Nga. Năm 2011, một chiếc Antonov An-148 đã rơi trong chuyến bay thử ở vùng Belgorod của Nga khiến tất cả 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Nguyên nhân khiến máy bay Antonov rơi được cho là do phi hành đoàn đã tăng tốc máy bay đột ngột.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang