Thông tin sai lệch về 'em bé thiên thần' bị bỏ rơi xôn xao dư luận

author 11:27 13/03/2015

(VietQ.vn) - Những ngày qua, trên nhiều diễn đàn, Facebook và trang tin đăng tải câu chuyện về em bé bị bỏ rơi tại một ngôi chùa ở TP. HCM. Vì không tìm hiểu kỹ, một số thông tin tiêu cực xuất hiện đã ảnh hưởng đến uy tín của nhà chùa.

Theo tin tức mới nhất từ Zing News, những ngày qua, trên nhiều diễn đàn, Facebook và trang tin đăng tải câu chuyện về em bé bị bỏ rơi tại một ngôi chùa ở TP HCM. Trước vẻ đáng yêu của em bé, bên cạnh sự xót thương, nhiều người thể hiện thái độ phẫn nộ về việc cha mẹ bỏ rơi con cái. Các thành viên còn lập fanpage kêu gọi quyên góp từ thiện và tìm kiếm người nuôi dưỡng bé. 

Thậm chí, không tìm hiểu kỹ, một số thông tin tiêu cực cũng xuất hiện, ảnh hưởng đến uy tín của nhà chùa. Cô Trung Nhàn (sống tại chùa) chia sẻ: "Hình ảnh của bé Minh Hậu lan truyền trên mạng do một phật tử viếng chụp và đăng tải. Chùa nhận nuôi bé từ 5 tháng trước và hoàn toàn không có sự kêu gọi quyên góp từ thiện. Chúng tôi cũng không có ý định kiếm người nuôi dưỡng bé".

vẻ xinh xắn, sáng trong như thiên thần của bé được nuôi trong chùa Thủ Đức, Tp.HCM

Vẻ xinh xắn, sáng trong như thiên thần của bé được nuôi trong chùa Thủ Đức, Tp.HCM

Người phụ nữ này cho hay, sự sai lệch thông tin trên mạng đã khiến chùa mang tiếng và gây phiền hà cho bé. Hiện chùa tạm đưa bé đi nơi khác để chăm sóc yên ổn. "Chúng tôi xin đính chính lại các thông tin sai trên mạng và mong bá tánh xa gần hiểu, thông cảm cho nhà chùa cũng như bé Minh Hậu", cô nói.

Trước đó, fanpage Ngộ nghĩnh trẻ thơ cùng nhiều diễn đàn mẹ và bé đã chia sẻ loạt ảnh về một em bé mặc quần áo nhà chùa, làm dân mạng "phát cuồng" vì vẻ xinh xắn, đáng yêu. Bé con có đôi mắt to tròn, khuôn mặt mũm mĩm tươi cười và nghịch ngợm trong vòng tay chăm sóc của các sư cô. Loạt ảnh về em bé này được lan truyền nhanh chóng, thu hút hơn 100 nghìn người like và trên 2 nghìn lượt chia sẻ, theo tin tức từ báo điện tử Kiến Thức

Em bé xinh như thiên thần được đặt pháp danh Minh Hậu và đang được nuôi dưỡng tại chùa Thủ Đức, TP HCM. Thông tin ban đầu về Minh Hậu là một em bé bị bố mẹ bỏ rơi và được nhà chùa nhận nuôi. Thông tin này đã gây ra không ít lời bàn tán, chỉ trích bố mẹ của bé Minh Hậu là kẻ vô lương tâm, độc ác mà chối bỏ một thiên thần. 
Thái Hà (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang