Thông tin tuyển sinh mới nhất của Đại học Ngoại thương

authorHòa Dương 17:05 27/02/2017

(VietQ.vn) - Năm nay, cả 3 cơ sở của Đại học Ngoại thương sẽ tuyển sinh tổng cộng là 3.750 chỉ tiêu. Trong đó, cơ sở Hà Nội tuyển 2.700 chỉ tiêu, cơ sở Quảng Ninh tuyển 150 chỉ tiêu, cơ sở TP. Hồ Chí Minh tuyển 900 chỉ tiêu.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Năm nay, Đại học Ngoại thương tiếp tục xét tuyển trên cơ sở Kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Điểm trúng tuyển được xác định theo Nhóm ngành và được xác định riêng cho từng cơ sở bao gồm Cơ sở Hà Nội, Cơ sở 2-TP.HCM và Cơ sở Quảng Ninh. 

Hệ số của các môn thi xét tuyển được chia thành 2 nhóm. Đối với Nhóm ngành không phải là nhóm ngành ngôn ngữ, điểm các môn thi xét tuyển nhân hệ số 1. Đối với các Nhóm ngành ngôn ngữ, điểm các môn thi ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Thí sinh sau khi đã trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại thương theo Nhóm ngành được xét tuyển vào Ngành/chuyên ngành đào tạo của trường căn cứ trên nguyện vọng đăng ký Ngành/chuyên ngành theo thứ tự ưu tiên của thí sinh và chỉ tiêu tuyển sinh của từng Ngành/chuyên ngành xét tuyển. 

Trong trường hợp thí sinh sau khi đã trúng tuyển vào trường theo Nhóm ngành được xét tuyển vào Ngành/chuyên ngành đào tạo của trường căn cứ trên nguyện vọng đăng ký Ngành/chuyên ngành theo thứ tự ưu tiên của thí sinh và chỉ tiêu tuyển sinh của từng Ngành/chuyên ngành xét tuyển. 

Đại học Ngoại thương sẽ tuyển sinh tổng cộng là 3.750 chỉ tiêu. Ảnh minh họa

Tất cả các thí sinh có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên; Hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ Khá trở lên; Điểm ba môn thi (theo tổ hợp môn xét tuyển) đạt mức điểm thông báo nhận hồ sơ xét tuyển của Nhà trường và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1.0 (một) điểm trở xuống mới được đăng ký xét tuyển vào Đại học Ngoại thương.

Đại học Ngoại thương cũng có quy đinh rõ ràng về chênh lệch điểm giữa các tổ hợp môn xét tuyển: 

Đối với Cơ sở Hà Nội và Cơ sở TP. Hồ Chí Minh: Tổ hợp môn xét tuyển A01, D01,D03,D04,D06,D07 thấp hơn tổ hợp môn xét tuyển A00 là 1 điểm/30 điểm. Tổ hợp môn xét tuyển D02 thấp hơn tổ hợp môn xét tuyển A00 là 2 điểm /30 điểm. Ngành Ngôn ngữ Trung (Môn ngoại ngữ nhân hệ số 2) : Tổ hợp môn xét tuyển D04 thấp hơn tổ hợp môn xét tuyển D01 là 2 điểm /40 điểm. Ngành Ngôn ngữ Nhật (Môn ngoại ngữ nhân hệ số 2) : Tổ hợp môn xét tuyển D06 thấp hơn tổ hợp môn xét tuyển D01 là 2 điểm /40 điểm.

Đối với Cơ sơ Quảng Ninh: Nhóm ngành NTH08: Không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp môn xét tuyển.

Chế độ ưu tiêu, tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và các quy định cụ thể của Nhà trường.

Hà Nội sẽ có bãi đỗ xe thông minh nhờ ứng dụng công nghệ(VietQ.vn) - “Mục tiêu của việc thí điểm ứng dụng công nghệ quản lý, điều hành các bến, bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội với mục tiêu góp phần tạo nền tảng hướng tới xây dựng Thủ đô trở thành một thành phố thông minh”.

Ngoài ra, Đại học Ngoại thương còn có nhiều chương trình giảng dạy đặc biệt bằng tiếng Anh như Chương trình kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến của Nhật Bản: Thí sinh sau khi đã trúng tuyển vào trường với Nhóm ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế (NTH02) sẽ được đăng ký xét tuyển vào chương trình này. Chương trình được xây dựng trên cơ sở các chương trình đào tạo của Nhật Bản, có sự hỗ trợ, tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản và JICA trong quá trình đào tạo. Sinh viên được học tối thiểu 50% các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, học ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật. 

Chương trình kế toán kiểm toán theo định hướng nghề nghiệp ACCA: Thí sinh sau khi đã trúng tuyển vào trường với Nhóm ngành Kế toán, Tài chính – Ngân hàng (NTH03) sẽ được đăng ký xét tuyển vào chương trình này. Sinh viên theo học chương trình sẽ học các môn kiến thức chuyên ngành bằng tiếng Anh được thiết kế trên cơ sở nội dung của chương trình ACCA. 

Chương trình tiên tiến, Chương trình chất lượng cao:Thí sinh sau khi trúng tuyển vào trường sẽ đăng ký xét tuyển vào chương trình tiên tiến hoặc chất lượng cao khi đáp ứng điều kiện về điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển của từng chương trình. Điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển và phương thức xét tuyển chương trình tiên tiến và chất lượng cao được quy định cụ thể trong thông báo xét tuyển chương trình tiên tiến và chất lượng cao năm 2017 của trường.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot