Thư chúc Tết Tân Sửu của Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

author 06:28 12/02/2021

(VietQ.vn) - Nhân dịp năm mới Tân Sửu, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lường (TCĐLCL) Trần Văn Vinh đã gửi thư chúc Tết đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành TCĐLCL.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) trân trọng đăng tải toàn bộ nội dung thư chúc Tết đến độc giả.

Thư chúc Tết Tân Sửu của Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

 Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh.

Thân gửi các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng!

Nhân dịp Xuân Tân Sửu, thay mặt lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), tôi xin gửi đến các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành TCĐLCL; các đồng chí Lãnh đạo qua các thời kỳ, các vị lão thành và cán bộ hưu trí lời thăm hỏi ân cần và chúc mừng tốt đẹp nhất.

2020 là một năm đầy biến động khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; Nền kinh tế thế giới lún sâu trong khủng hoảng, nhưng Việt Nam đã kiềm chế được dịch bệnh và duy trì tăng trưởng dương trong tâm thế vững vàng. Hòa cùng dòng chảy của đất nước, Tổng cục TCĐLCL đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tích cực, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; thống nhất, từng bước đổi mới trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành; Tăng cường kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước về TCĐLCL.

Tổng cục TCĐLCL tiếp tục thực hiện tốt vai trò của Việt Nam đối với 14 tổ chức quốc tế và khu vực về TCĐLCL, năng suất và mã số mã vạch như ISO, IEC, OIML, CGPM, GS1, APO, ASEAN/ACCSQ, APEC/SCSC, APQO... Đặc biệt, năm 2020, đảm nhận trọng trách Chủ tịch kép của 2 tổ chức quan trọng trong hoạt động hợp tác quốc tế của Việt Nam về tiêu chuẩn đo lường chất lượng là Tổ chức Năng suất châu Á (APO) và Ủy ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ), Tổng cục TCĐLCL đã xoay chuyển tình thế, vượt qua khó khăn, thách thức do Covid-19 gây ra, đảm nhận tốt trọng trách Chủ tịch và lần đầu tiên kết nối sự hợp tác trên phạm vi lớn hơn giữa APO và ASEAN về thúc đẩy năng suất.

Hoạt động TCĐLCL năm 2020 đã góp phần nâng cao hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia lên gần 13.000 Tiêu chuẩn quốc gia, 800 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; Chứng nhận, cấp 1.352 thẻ kiểm định viên đo lường; Phê duyệt 3.248 mẫu phương tiện đo nhập khẩu, sản xuất trong nước; Hệ thống văn bản pháp luật về chất lượng được cập nhật kịp thời; Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng, áp dụng, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước; Tổ chức thành công Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình quốc gia NSCL, qua đó tiến hành đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2011-2020 và bàn các biện pháp triển khai Chương trình giai đoạn 2021-2030. 2020 cũng là năm cuối của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 và là năm cả nước tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Trong khuôn khổ đó, Tổng cục cũng tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và vạch ra những kế hoạch thi đua xây dựng cơ quan vững mạnh, vượt mọi khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết vì mục tiêu chung thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội giai đoạn mới.

Bước sang năm mới 2021 - năm Tân Sửu, Tổng cục TCĐLCL tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, tạo môi trường thông thoáng cho tổ chức, doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, đóng góp hiệu quả vào phát triển kinh tế đất nước. Triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ; Quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; các Chương trình hành động và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ; Nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về TCĐLCL; Tổ chức thực hiện tốt các hiệp định, thỏa thuận hợp tác đã ký, tăng cường kết nối hợp tác với các tổ chức quốc tế và khu vực phục vụ hội nhập quốc tế về TCĐLCL…

Nhân dịp đầu xuân năm mới, với niềm tin 2021 sẽ là năm tạo ra những đột phá, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành TCĐLCL nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng nhau phấn đấu vượt qua thử thách để hoàn thành vượt mức mục tiêu kế hoạch đề ra. Một lần nữa, tôi thân ái gửi đến các đồng chí và gia đình lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Trân trọng!

Trần Văn Vinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang